วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS“พปชร.”ตั้ง 11 ขุนพลรับศึกซักฟอก มั่นใจเสียงรัฐบาล-ปัดตอบท่าที“ศท.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พปชร.”ตั้ง 11 ขุนพลรับศึกซักฟอก มั่นใจเสียงรัฐบาล-ปัดตอบท่าที“ศท.”

“พลังประชารัฐ” ตั้ง 11 ขุนพลทีมรับมือศึกซักฟอก มั่นใจคุมเสียงพรรคร่วมรัฐบาลรักษาเก้าอี้ 11 รมต.ได้ ปัดตอบเสียงโหวต ศท.โหวตไว้วางใจหรือไม่

วันที่ 20 มิ.ย. 65 ที่รัฐสภา นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานยื่นคำร้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบความถูกต้องตามกฎหมายของญัตติ ว่า น่ารับฟัง เพราะปกติในการลงนามของ ส.ส.นั้นให้ดูก่อน แต่ตอนลงนามมี 10 รัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย เมื่อมีการยื่นคำร้องมาอยู่ที่การตรวจสอบของประธานสภาผู้แทนราษฎรที่จะได้ข้อยุติตามกระบวนการ ซึ่งเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาหรือทำให้ญัตติถูกตีตกไป สำหรับกรอบเวลาอภิปรายตนเห็นว่าเหมาะสมในการอภิปราย วันที่ 18-20 ก.ค.65 และลงมติในวันที่ 21 ก.ค.นี้ เชื่อว่า 4 วัน น่าจะเพียงพอ เพราะรัฐมนตรีบางคนก็ไม่มีประเด็นอะไรอภิปราย และถ้าหากฝ่ายค้านมีจริยธรรมก็จะไม่นำเรื่องส่วนตัวมาอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงรัฐมนตรีคนไหนเป็นพิเศษหรือไม่ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ไม่น่าเป็นห่วง เพราะเนื้อหาสาระก็ไม่มีใครทำอะไรที่ทุจริต ส่วนชื่อยุทธการ เด็ดหัว สอยนั่งร้าน นั้นตนมองว่าไม่น่าเขียนแบบนี้ ไม่รู้ใครเขียน ไม่น่าใช่คนที่เป็นครูบาอาจารย์ที่เขียนญัตติออกมาแบบนี้ ทั้งนี้มั่นใจว่ารัฐมนตรีแต่ละท่านก็รู้ตัวว่าทำอะไร และญัตติที่เขียนมาก็เขียนคำว่า ส่อทุจริตซึ่งคำว่า “ส่อ” หมายถึงยังไม่เกิดขึ้น ตรงนี้ก็รู้แล้วว่าไม่ใช่การทุจริต อย่างไรก็ตามตนยังมั่นใจเสียงของพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคเล็กๆ ว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น เสียงรัฐบาลไม่น่าเป็นห่วง เสียงยังมั่นคงที่จะรักษาเก้าอี้รัฐมนตรีไว้ได้ทุกคน พร้อมทั้งปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวการโหวตของพรรคเศรษฐกิจไทยในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นพรรคที่เป็นตัวแปรทางการเมืองในสภาฯขณะนี้และไม่ขอตอบว่าจะมีเสียงฝ่ายค้านมาหนุน หรือขาดประชุม ไม่ร่วมโหวตหรือไม่

ประธานวิปรัฐบาล ยังกล่าวว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐได้ตั้งทีม ส.ส.รับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ จำนวน 11 คน ชื่อว่า “ทีมปราบมาร” เพื่อให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจดำเนินการให้เป็นไปตามญัตติฯและข้อบังคับการประชุม โดย ส.ส. 11 คน ประกอบด้วย 1.นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2.นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3.น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตร ส.ส.สระบุรี 4.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี 5.นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. 6.นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช 7.นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ 8.นายภาคิน สมมิตรธนกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ 9.นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช 10.นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. และ 11.นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.กทม.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img