วันพุธ, เมษายน 17, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กป้อม”มั่นใจพรรคเล็กอยู่กับรัฐบาล ยอมรับเป็นมวยรอง“พรรคเพื่อไทย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”มั่นใจพรรคเล็กอยู่กับรัฐบาล ยอมรับเป็นมวยรอง“พรรคเพื่อไทย”

“พล.อ.ประวิตร” มั่นใจเสียงพรรคเล็กโหวตหนุนรัฐบาลศึกซักฟอก ย้ำ “พปชร.” ลงทุกพื้นที่และเป็นมวยรองเพื่อไทย  

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงของพรรคเล็กว่ามีเเนวโน้มจะลงมติสนับสนุนพล.อ.ประวิตร ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ก็แล้วแต่เขาตนไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนจะต้องพูดคุยกับพรรคเล็กให้สนับสนุนรัฐมนตรีคนอื่นที่ถูกอภิปรายด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาอยู่กับรัฐบาลอยู่แล้ว คงไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ นายสันติ พร้อมพัฒน์  รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร.จะถูกพรรคเล็กเพ่งเล็ง ได้มีการพูดคุย และให้กำลังใจกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นอะไร ตนก็โดนเพ่งเล็งและก็มีชื่อโดนอภิปรายไม่ไว้วางใจเหมือนกัน ไม่เป็นอะไร และไม่จำเป็นต้องเก็งข้อสอบ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด จะต้องไปเกรงอะไร ทำอะไรผิด ไม่ได้ทำอะไรเลย ถ้าถามมาก็ตอบไปเท่านั้นเอง

เมื่อถามต่อว่าพรรคเศรษฐกิจไทยออกมาเป็นองครักษ์พิทักษ์ พล.อ.ประวิตร สบายใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็พิทักษ์ทั้งหมด เพราะเขาร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ก็มีบางคน ซึ่งแล้วแต่ความคิด ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนกังวลการลงพื้นที่ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับเสียงตอบรับดี หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นทุกพรรค ไปที่ไหนประชาชนก็ต้อนรับทั้งนั้น ทุกคนก็ทำงานให้กับประชาชน ตนไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามต่อว่าบรรยากาศแบบนี้ทำให้พปชร.ต้องเร่งลงพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมรับการเลือกตั้งหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พปชร.ลงพื้นที่อยู่แล้ว แต่นักข่าวไม่ได้ตามไปทำข่าว ส.ส. ของพรรคลงพื้นที่อยู่เเล้วทุกครั้ง และลงกันทุกพรรคทุกที่อยู่เเล้ว แต่ไม่ได้ไปถ่ายกัน ส่วนจะมีการจัดกิจกรรมลงพื้นที่ใหญ่เหมือนพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราจะทำทุกพื้นที่ เราไม่ได้เลือกทำว่าต้องพื้นที่ไหน

เมื่อถามอีกว่าจะมีโอกาสหรือไม่ที่หัวหน้าพรรคจะลงพื้นที่เองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า โอกาสไหน ก็ยังไม่ได้หาเสียงกันเลย แค่ไปดูแลประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ดีกินดีขึ้น ถือเป็นความต้องการของพรรค ส่วนการเลือกตั้งรอบหน้าพปชร.จะเป็นรองพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวติดตลกว่า เราก็เป็นรองอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ส่วนจะแก้สถานการณ์อย่างไรให้กลับมาเป็นมวยเทียบคู่กัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราก็ทำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img