วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“โทนี่”แนะศก.โลกเป็นแบบนี้ “วันนี้กอดเงินสดไว้เลย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โทนี่”แนะศก.โลกเป็นแบบนี้ “วันนี้กอดเงินสดไว้เลย”

โทนี่”แนะนักลงทุนชี้ในสถานการณ์เศรษฐกิจโลกแบบนี้ วันนี้กอดเงินสดไว้เลย ไม่ต้องรีบซื้อหุ้น อีเทอเรียม หรือ บิตคอยน์

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาเฟซบุ๊ก CARE • แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ได้ไลฟ์สด การพูดคุยกับ โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร ในหัวข้อ เศรษฐกิจพังยับ ประยุทธ์รับมือไม่ไหว โดยโทนี่ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ (21 มิ.ย.) ที่ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งบังเอิญตรงกับวันที่ช่วงเวลากลางวันยาวนานที่สุด ภาษาอังกฤษเรียกกันว่า Solstice หรือบ้านเราเรียก อะไรนะ ครีษมายัน ผมก็เรียกภาษาพวกนี้ไม่ค่อยถูก ภาษาอังกฤษก็ไม่ดี ภาษาไทยก็เริ่มเสีย อยู่เมืองนอกนาน กลับบ้านดีกว่านะ”

โทนี่ กล่าวว่า ผลสำรวจจาก สถาบันจัดอันดับศักยภาพในการแข่งขัน (IMD) ปีนี้ไทยหล่นลงมา 5 อันดับ จากอันดับที่ 28 มาเป็นอันดับที่ 33 ขณะที่หลายประเทศไต่อันดับสูงขึ้น เช่น สิงคโปร์ อยู่ที่อันดับ 3 และไต้หวัน อยู่ที่อันดับ 5 สะท้อนว่าประเทศไทยมีปัญหา โดยเฉพาะระบบราชการ เป็นสิ่งที่ฝ่ายประชาธิปไตยต้องแก้ไข หลังจากจมกับระบอบเผด็จการมานาน สิ่งสำคัญคือควรเร่งเตรียมความพร้อมเยาวชนให้มีทักษะทัดเทียมกับในหลายประเทศ

อย่างไรก็ตามสำหรับปัญหาเงินเฟ้อที่สืบเนื่องมาจากวิกฤตพลังงานและอาหาร สร้างความกังวลไปทั่วโลก สงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน อาจยืดเยื้อยาวนานหลายปี นักลงทุนต่างเก็บสินทรัพย์ไว้กับตัว ส่งผลให้หุ้นดิ่งตก แนะนำว่า ไม่ขายไม่ขาดทุน ควรเก็บไว้ก่อน แม้ราคาหุ้นกำลังต่ำก็อย่าเพิ่งรีบร้อนซื้อ เพราะราคาจะยังไม่ขึ้นอย่างพรวดพราด ตราบที่สถานการณ์สงครามยังทรงตัว แต่ที่แน่นอนคือน่าจะสไลด์ลงมากกว่าครึ่ง แต่โดยสรุปคือ กอดเงินสดเอาไว้ เพราะ ตอนนี้เงินสดคือพระราชา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img