วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS“สุทิน”แจงญัตติซักฟอกขาด“เต้”ยังไม่เซ็นต์ชื่อ คาดส่งคืน“ชวน”วันนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”แจงญัตติซักฟอกขาด“เต้”ยังไม่เซ็นต์ชื่อ คาดส่งคืน“ชวน”วันนี้

“สุทิน” แจงญัตติเหลือ “มงคลกิตติ์” ยังไม่ได้ลงชื่อญัตติซักฟอก คาดวันนี้ส่งคืนปธ.สภาฯ ชี้ “เพื่อไทย” รอจัดคนอภิปราย-วางกรอบเวลา ย้ำขอเวลา 5 วัน

วันที่ 22 มิ.ย.65 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งหนังสือขอให้ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 ไว้มาลงนามยืนยันความถูกต้องของญัตติที่เสนอมาอีกครั้งนั้นว่า เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ทางส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ลงนามยืนยันความถูกต้องญัตติดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ทราบว่าเหลือเพียงแค่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชืรอ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์คนเดียวเท่านั้นที่เมื่อวานติดต่อไม่ได้ จึงยังไม่ได้มาลงชื่อ แต่คาดว่าวันนี้น่าจะดำเนินการได้เรียบร้อย และส่งญัตติกลับคืนให้ประธานสภาฯ เพื่อดำเนินการต่อไป

นายสุทิน กล่าวต่อว่า สำหรับการประชุมพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ได้หารือกันถึงเรื่องญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดและความถูกต้องอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนการวางตัวบุคคลที่จะอภิปราย และเรื่องกรอบเวลา เพราะยังตกลงกับวิปรัฐบาลไม่ได้ว่าสรุปแล้วจะให้ใช้ระยะเวลาในการอภิปรายกี่วัน ในส่วนของฝ่ายค้านยังยืนยันเช่นเดิมว่าต้องการเวลา 5 วัน แต่นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ยังคงเสียงแข็งว่าจะให้เวลาฝ่ายค้านเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น ทั้งนี้ก็จะต้องมีการประชุมหารือร่วมกันของวิปสองฝ่ายเพื่อหาข้อสรุปต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img