วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWSโว‘ครอบครัวเพื่อไทย’ที่อีสานใต้กระแสดี ชาวบ้านอยากให้เป็นรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โว‘ครอบครัวเพื่อไทย’ที่อีสานใต้กระแสดี ชาวบ้านอยากให้เป็นรัฐบาล

รองโฆษกฯโว ครอบครัวเพื่อไทยอีสานใต้ กระแสดีอยากให้เป็นรัฐบาล โต้คนโจมตีรถไฟความเร็วสูงขนทุเรียนภูเขาไฟ ถามรถไฟความความเร็วสูงของ “ประยุทธ์” สร้าง 5 ปี ได้มา 3.5 กม

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.65 นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกิจกรรมของครอบครัวเพื่อไทยในพื้นที่อีสานตอนใต้ เช่น สุรินทร์ และศรีสะเกษ ว่า จากการลงพื้นที่ในวันงานกิจกรรมทั้งที่สุรินทร์และศรีสะเกษ พบว่าเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่อยู่ในระดับที่ดีมาก พี่น้องทุกกลุ่มต่างให้กำลังใจและมีความมั่นใจว่าหากมีการเลือกตั้งรอบหน้า จะเทคะแนนให้พรรค พท.เท่านั้น ไม่แบ่งใจให้ใครอย่างแน่นอน เพราะมีความเชื่อมั่นในแนวคิดของพรรค พท.ที่มีความมุ่งหวังตั้งใจในการทำให้คนไทยกลับมามีเงินในกระเป๋า หนี้สินลดลง จะมีการใช้เทคโนโลยีในการเกษตร ลดการเกษตรแบบยถากรรม สร้างมูลค่าด้วยผลผลิตที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ซึ่งจากนี้ไปมั่นใจว่า พรรคจะทยอยปล่อยหมัดเด็ดออกมาอย่างแน่นอน ทั้งนี้ในฐานะที่เป็นคนสุรินทร์ที่อาสาเข้ามาร่วมรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง พบว่าพี่น้องชาวสุรินทร์อยากให้พรรค พท.ชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ นำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลที่แข็งแรง ชูธงนำประชาธิปไตย และปิดสวิตช์ ส.ว.ในการโหวตเลือกนายกฯ ให้ได้

นายชนินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์การปราศรัยของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เรื่องการใช้รถไฟฟ้าความเร็วสูงเพื่อขนส่งทุเรียนว่า ตนเห็นด้วยว่าควรทำและควรได้รับการสนับสนุนตั้งแต่สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งนายกฯ กว่า 2 ปี แต่ได้เสนอแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อโครงการสร้างอนาคตไทย 2020 เพื่อเพิ่มศักยภาพการคมนาคมและขนส่ง ช่วยคนขนและพืชผลทางการเกษตรไปสู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศและเชื่อมต่อไปยังต่างประเทศได้ รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้วางแผนก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงจาก กทม. แผ่กระจายไปเชียงใหม่ หนองคาย สงขลา และระยอง วางงบประมาณก่อสร้างรวมทั้ง 4 เส้นทาง 7.83 แสนล้านบาท และจะแล้วเสร็จในปี 63

ขณะที่รถไฟความเร็วสูงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ มาเกือบ 8 ปี สร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูง ไทย-จีน ตั้งแต่ปลายปี 60 จนถึงปัจจุบัน ได้รถไฟความเร็วสูงระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ใช้งบประมาณ 430 ล้านบาท จนถึงขณะนี้คนไทยยังไม่ได้นั่ง เกษตรกรยังไม่ได้รับประโยชน์จากรถไฟความเร็วสูงของ พล.อ.ประยุทธ์ หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังดำรงตำแหน่งนายกฯ อยู่ ป่านนี้คนไทย พี่น้องเกษตรกรไทย คงได้ส่งออกพืชผลทางการเกษตรไปขายยังประเทศจีน ตลาดส่งออกหลักของไทยไปแล้ว ไม่ต้องทนทุกข์กับข้าวของราคาแพงทุกอย่าง ยกเว้นอย่างเดียวคือสินค้าทางการเกษตรที่ตกต่ำจากการบริหารที่ผิดพลาดของนายกฯ ที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์

ขณะที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี อีสานโพล (E-Saan Poll) ศูนย์วิจัยธุรกิจและเศรษฐกิจอีสาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดผลสำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “คนอีสานกับการปลูกกัญชาเสรี” พบยังสนับสนุนพรรค พท. ว่าพรรคเพื่อไทยขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวอีสาน ที่ยังเชื่อมั่นพรรค พท. แต่เราจะไม่ลิงโลด หรือชะล่าใจ จะมุ่งเน้นทำงานหนักเพื่อนำเสนอนโยบายที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาของประเทศชาติและประชาชน จะให้ความสำคัญกับการผลักดันนโยบายที่ทำให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น ผ่านนโยบายสำคัญ อาทิ ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นมหาอำนาจอาหารโลกเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารของโลก (food security) พลิกโฉมภาคการเกษตรด้วยเทคโนโลยี ระบบน้ำ ดิน ทุน ออกแบบกระบวนการสร้างมูลค่าเพิ่มทั้งระบบ ปรับหนี้เกษตรกร ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เช่น รถไฟความเร็วสูง ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างก้าวกระโดด

สำหรับผลสำรวจความเห็นประชาชนที่สะท้อน นโยบายกัญชาเสรี ไม่ช่วยลดปัญหาความยากจนหรืออาจเพิ่มปัญหานั้น พรรค พท.ไม่ขัดขวางกัญชาเพื่อการแพทย์ แต่กัญชาเสรีต้องระมัดระวังและควบคุมให้ดี เพราะกระทบกับสังคมในวงกว้าง ก่อนเปิดกัญชาเสรี ต้องออกกฎหมายควบคุมให้รอบคอบก่อน ไม่ใช่เปิดเสรีก่อนแล้วค่อยมาออกกฎหมายควบคุมในภายหลัง ต้องกำหนดข้อห้าม ข้อควบคุมการนำเข้า ส่งออก ขนย้าย เพื่อดูแลสังคมและเยาวชน ต้องออกระเบียบเพิ่มเติมเพื่อจำแนกกัญชาครัวเรือน กัญชาทางการแพทย์ กัญชาเพื่อการค้า จะควบคุมและกำหนดสัดส่วนอย่างไร ก่อนกระแสกัญชาเสรีจะถูกตีกลับ รัฐบาลต้องเปิดใจรับฟังข้อเสนอแนะรอบด้าน เช่น แถลงการณ์ของมหาวิทยาลัยมหิดลที่ให้ข้อเสนอแนะ ไม่ใช้กัญชาในหญิงตั้งครรภ์ หญิงให้นมบุตร เด็ก และเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี โดยเด็ดขาด เพราะมีผลต่อการพัฒนาการของสมองทั้งในแม่และเด็ก ไม่ใช้กัญชาเพื่อการสันทนาการโดยเด็ดขาด เพราะอาจเกิดผลกระทบต่อสุขภาพได้ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว รัฐบาลต้องยึดประโยชน์ประชาชน ก่อนประโยชน์ทางการเมือง ต้องคำนึงถึงสวัสดิภาพและคุณภาพชีวิตของประชาชน ก่อนนึกถึงผลประโยชน์ทางธุรกิจและตัวเลขทางเศรษฐกิจ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img