วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกNEWSตำรวจสภาฯตบเท้ายื่น“ฝ่ายค้าน” ไม่เอาเครื่องแบบใหม่ “ขจิต”ท้าเปิดผลสำรวจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตำรวจสภาฯตบเท้ายื่น“ฝ่ายค้าน” ไม่เอาเครื่องแบบใหม่ “ขจิต”ท้าเปิดผลสำรวจ

ตำรวจสภาฯ ตบเท้ายื่น “ชวน-ฝ่ายค้าน” ค้านเปลี่ยนเครื่องแบบใหม่ ยันเสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ด้าน “ขจิต” ฟาดฝ่ายบริหารจุ้นไม่ได้ใส ท้าเปิดผลสำรวจ

วันที่ 22 มิ.ย.65 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภาประมาณ 60 นาย รวมตัวยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน, นายขจิต ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย และนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส. พะเยา พรรคเพื่อไทย อดีตรองประธานสภา เพื่อคัดค้านการเปลี่ยนแปลงเครื่องแบบตำรวจรัฐสภา

จากนั้นนายขจิตร กล่าวว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากตำรวจรัฐสภาจำนวนมากที่ไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงเครื่องแบบดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าเครื่องแบบเดิมที่ใส่อยู่มีความเหมาะสมอยู่แล้ว ถึงแม้จะมีลักษณะคล้ายกับตำรวจทั้งประเทศ แต่ก็มองว่าถ้าเหมือนแล้วมีข้อดีจะแตกต่างไปทำไม จึงไม่จำเป็นต้องไปเปลืองงบประมาณกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งตนเห็นว่า การเปลี่ยรแปลงใดๆต้องได้รับคสามยินนยอมและสมัครใจจากผู้ที่ต้องปฏิบัติงานด้วย ในเมื่อเขาไม่ต้องการ บรรดาผู้บริหารเช่น ผู้อำนวยการสำนักหรือผู้บังคับบัญชาจะไปบังคับเขาเพื่ออะไร หรือมีประโยชน์อื่นใดในการเปลี่ยนแปลงเครื่องแบบครั้งนี้

“คนที่ต้องใส่ชุดคือเจ้าหน้าที่ตำรวจสภาในเมื่อเขามีความสุข คนที่ไม่ได้ใส่อย่างผู้บริหารจะไปเดือดร้อนอะไรกับเขา ไม่ว่าคำสั่งใดก็ตามที่ออกมา ต้องคิดถึงใจคนปฏิบัติด้วย ไม่ใช่คิดว่าเขาเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาจะสั่งอะไรก็ได้ การบริหารงานมีเป้าหมายเพื่อคุณภาพและมาตรฐานของงานที่สูงขึ้น ไม่ใช่มายุ่งเรื่องเครื่องแบบ

เมื่อถามว่ามีการชี้แจงตำรวจสภาส่วนใหญ่ต้องการเปลี่ยนเครื่องแบบ นายขจิต กล่าวว่า เท่าที่คนมาร้องเรียนกับตนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ถ้าผู้บริหารอ้างว่า มีคนเห็นด้วยกับท่านก็ขอให้เปิดแบบสอบถามที่ได้สอบถามความเห็นของตำรวจสภาออกมา เพราะตนรู้มาว่า ได้มีคนไปขอแบบสอบถามดังกล่าวมาตรวจสอบแต่ก็ยังไม่ได้รับการเปิดเผยใดๆ

“ผมเสนอทางออกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายวิชาการที่เพิ่งรับเข้ามาให้ใส่ชุดอื่นแทนไป โดยไม่จำเป็นต้องมาเปลี่ยนของคนเก่าเขา โดยที่เขาไม่เต็มใจ”

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสอบถามตัวแทนตำรวจรัฐสภาถึงการออกแบบเครื่องแต่งกายแบบใหม่ โดยพบข้อห่วงใยในเรื่องของการออกแบบชุดที่ไม่อิงกลุ่มหรือเกณฑ์ เช่น ตำรวจศาล หรือองค์กรอิสระอื่น อีกทั้งชุดตำรวจรัฐสภาก็เป็นต้นแบบให้กับองค์กรอื่นซึ่งมีการมาศึกษาดูงานตลอดที่ผ่านมา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img