วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”แย้ม“ฝ่ายค้าน”เตรียมงัดไม้เด็ด โชว์ใบเสร็จเวทีซักฟอกซัด“บิ๊กตู่”ทุจริต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”แย้ม“ฝ่ายค้าน”เตรียมงัดไม้เด็ด โชว์ใบเสร็จเวทีซักฟอกซัด“บิ๊กตู่”ทุจริต

เลขาฯเพื่อไทย เผยฝ่ายค้านเตรียมงัดไม้เด็ด โชว์ใบเสร็จนายกฯ ทุจริตกลางเวทีซักฟอก แม้ล้มไม่ได้ แต่ยื่น ป.ป.ช.ฟันซ้ำหลังจบอภิปราย

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่รัฐสภา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อ (พท.) กล่าวว่า พรรค พท.ได้เตรียมขุนพลอภิปรายไว้ประมาณ 15 คน แต่อาจจะมีเพิ่มเติม 2-3 คน หากมีประเด็นใหม่เพิ่มขึ้นมา ซึ่งจะเน้นอภิปรายในประเด็นเรื่องการทุจริตเป็นหลัก เพราะมีหลักฐานหลายคน รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมด้วย ซึ่งมีหลักฐานชัดเจน โดยมีใบเสร็จการทุจริตสามารถเช็คบิลต่อได้ แต่ยอมรับว่าเสียงสภาฯ อาจจะไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ แต่มันจะทำให้ประชาชนมีข้อมูลตัดสินว่า รัฐบาลควรจะอยู่หรือไป และในส่วนของนายกฯ ทางพรรคเพื่อไทย เตรียมจะนำเรื่องยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หลังการจบการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย ในความผิดทุจริตในการบริหารราชการแผ่นดิน อย่างไรก็ตาม การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย จึงมีการตกลงร่วมกันในพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า จะต้องเป็นเรื่องใหม่ แต่หากจะอภิปรายเรื่องเดิม จะต้องเป็นข้อมูลใหม่

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า ยอมรับว่ามีความยากในการจัดสรรเวลา เนื่องจากแต่ละคนไม่มีการเปิดเผยข้อมูลก่อน เนื่องจากเกรงว่าข้อสอบจะรั่ว แต่ได้พยายามกำชับในที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านให้ใช้เวลาเต็มที่ และเป็นประโยชน์มากที่สุด อย่างไรก็ตามคาดว่าจะสามารถเปิดการอภิปรายได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. เป็นต้นไป เพราะดูจากไทม์ไลน์การพิจารณากฎหมายอื่นๆ แล้ว ช่วงเวลานี้มีความเหมาะสมที่สุด โดยพรรคร่วมฝ่ายค้านยังคงย้ำว่า อยากได้เวลาอภิปราย 5 วัน ไม่รวมวันลงมติ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img