วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ยืนยันพร้อมชี้แจง“เวทีซักฟอก” ไม่ตั้งวอร์รูมโต้กลับ-ไม่ใช่เวลาตอบโต้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ยืนยันพร้อมชี้แจง“เวทีซักฟอก” ไม่ตั้งวอร์รูมโต้กลับ-ไม่ใช่เวลาตอบโต้

โฆษกรัฐบาลยืนยัน “บิ๊กตู่” พร้อมแจงเวทีซักฟอก ยันไม่จำเป็นตั้งวอร์รูมโต้กลับ ชี้ไม่ใช่เวลาตอบโต้การเมืองขอมุ่งแก้ปากท้องประชาชน

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ครั้งที่ 2/2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมายให้นายธนกร วังคงบุญชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนในประเด็นต่างๆแทน โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการเตรียมความพร้อมในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายธนกร กล่าวว่าย้ำว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี พร้อมในการชี้แจงอยู่แล้ว พร้อมฝากรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไปเตรียมพร้อมข้อมูลต่างๆ เพื่อชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ มองว่าการอภิปรายเป็นเวทีหนึ่งที่รัฐบางจะได้ชี้แจงข้อเท็จจริง และสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องกับประชาชน

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านขอเวลาอภิปราย 5 วันนานไปหรือไม่นั้น นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าช่วงนี้รัฐบาลพยายามแก้ปัญหาให้ประชาชน จากผลทบสงครามรัสเซียยูเครนและสถานการณ์โควิด ขณะเดียวกันเข้าใจว่าการอภิปรายนั้น คณะรัฐมนตรีก็มีการประชุมครม.อยู่แล้ว ส่วน 5 วันนานไปหรือไม่เรื่องนี้วิปรัฐบาลก็คงหารือกัน แต่ยืนยันว่า นายกฯพร้อมชี้แจงทุกเมื่อ

นอกจากนี้ในส่วนของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเตรียมทีมสนับสนุนไว้ตลอดอยู่แล้ว และได้มอนิ เตอร์ข้อมูลข่าวสารทุกเรื่องและเตรียมการชี้แจงอยู่แล้วอย่าว่าแต่นายกฯ ทีมโฆษกฯเองก็พร้อม แต่คงไม่ถึงกับต้องวอร์รูมเพื่อโต้กลับทันที เพราะมองว่าเวลานี้ประชาชนเดือดร้อนอยู่หลายๆส่วนเรื่องการตอบโต้ทางการเมืองจึงอาจไม่เกิดประโยชน์มาก จึงเน้นชี้แจงสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องกับประชาชนดีกว่า

เมื่อถามว่า นายกฯ ดูสงวนท่าทีในการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนและงดตอบโต้ประเด็นการเมืองในช่วงที่ผ่านมา เป็นการปรับเปลี่ยนท่าทีใหม่ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ มอบหมายให้ตนเป็นคนชี้แจงซึ่งคิดว่าบางครั้งนายกฯมีงานจำนวนมาก มีแฟ้มเอกสารต่างๆจำนวนมาก นายกฯต้องทำงานหลายอย่าง พร้อมการลงพื้นที่ ติดตามโครงการต่างๆของรัฐบาลมากขึ้น ทั้งคิดว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจคงการทำงานของนายกฯ ว่าเป็นแบบนี้ตั้งใจมุ่งมั่นเป็นเรื่องปกติไม่ได้ปรับท่าทีอะไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img