วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกHighlightเดือดจัด!“กรณ์”สวน“จุรินทร์”ของแพงประชาชนนึกถึงใคร ถามจิตสำนึกรมต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เดือดจัด!“กรณ์”สวน“จุรินทร์”ของแพงประชาชนนึกถึงใคร ถามจิตสำนึกรมต.

“กรณ์”เดือดจัดสวน “จุรินทร์”ของแพงประชาชนนึกถึงใคร ถามจิตสำนักรมต. ต้องคิดหาทางออกทุกวิธี ไม่ใช่มัวตีความกฎหมาย ปัดความรับผิดชอบของตัวเอง จวกไม่ใช่ขยันโบ้ย

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.65 นายกรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรคกล้า ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ‘ของแพง’ ประชาชนนึกถึงใคร!?

บริหารเศรษฐกิจ ต้องยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง .

ในประเด็นว่าใครมีหน้าที่และอำนาจในการแก้ปัญหานั้น ผมขอตั้งคำถามง่ายๆว่า  เวลาพูดถึง “ของแพง” และถามว่ากระทรวงไหนมีหน้าที่แก้เรื่องนี้ ประชาชนจะตอบว่ากระทรวงอะไร?

แน่นอนประชาชนต้องตอบว่า  “กระทรวงพาณิชย์”

และในจิตสำนึกของผู้เป็นรัฐมนตรี ในสถานการณ์ข้าวยากหมากแพงยุคปัจจุบัน ควรจะต้องพยายามคิดหาทางออกเรื่องของแพงอยู่แทบจะทุกลมหายใจ

และเมื่อ #น้ำมันแพง ต้นตอ #ของแพง รัฐมนตรีควรต้องใช้ทุกกฎหมายที่มี เป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหา  ไม่ใช่มาตีความกฎหมายเพื่อลดอำนาจ และความรับผิดชอบของตนเอง

ประเด็นอยู่แค่ตรงนี้ครับ

คนเราเวลาจริงใจกับการแก้ปัญหา เราต้องดิ้นรนหาทางแก้  ไม่ขยันแต่จะโบ้ยงานว่า “เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับฉัน เป็นเรื่องของคนอื่น” !

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานกรรมการกำหนดราคากลางสินค้า หากจะบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของพลังงาน รัฐมนตรีพาณิชย์เองก็เป็นกรรมการกำหนดนโยบายพลังงานอยู่ด้วยอีก แถมมีปลัดพาณิชย์ นั่งใน กบง.บริหารนโยบายพลังงานอีกด้วยซ้ำ

ประชาชนได้แต่เฝ้ารอครับ เมื่อไหร่จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้ตรงจุด ทางออกมีแน่นอน และปัญหาเศรษฐกิจของประเทศจะแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพไม่ได้ หากการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาลขาดเอกภาพ และความร่วมมือกัน

สมัยผมทำงานแก้วิกฤตเศรษฐกิจโลก รองนายกฯ เศรษฐกิจ ร่วมมือกับกระทรวงการคลัง-พาณิชย์-พลังงาน และทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ทำงานสามัคคีร่วมกันหนักแน่น จนไทยเราฝ่าวิกฤตครั้งนั้นมาได้

และปัญหาใหญ่ของประเทศ เรื่องนี้ วันนี้ คือ ‘ของแพง’ หากไม่ใช่อำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แล้วจะเป็นใคร !?

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img