วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
หน้าแรกNEWS“ส.ว.”จี้รัฐสภาเร่งผ่านร่างพ.ร.บ.ตร. กลัวชงวาระก.ม.ลูกเสียบ ฝ่ายค้านยันพร้อมร่วมมือ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ส.ว.”จี้รัฐสภาเร่งผ่านร่างพ.ร.บ.ตร. กลัวชงวาระก.ม.ลูกเสียบ ฝ่ายค้านยันพร้อมร่วมมือ

“สมชาย” ขอรัฐสภาเร่งผ่านร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ หลังรอมา15 ปี ดักคอกลัวชงวาระกม.ลูกเสียบแทน ด้าน “จุลพันธุ์” ยันให้ความร่วมมือเต็มที ชี้ร่างกม.แล้วเสร็จ 6 ก.ค.

วันที่ 24 มิ.ย.65 มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ…. ซึ่งกรรมาธิการร่วมกันพิจารณาแล้วเสร็จ ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5

ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระ นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ขอหารือถึงความร่วมมือสมาชิกรัฐสภาใช้เวลาอภิปรายให้สั้น เพื่อให้การพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวแล้วเสร็จตามกำหนดเวลา ตามที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วม 3 ฝ่าย กำหนดเวลาพิจารณา วันนี้ (24 มิ.ย.)และ วันที่ 1 ก.ค.เพราะกังวลว่าหากไม่แล้วเสร็จตามกำหนดดังกล่าวอาจมีผู้ขอเลื่อนระเบียบวาระร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับพิจารณา เพราะตามข้อตกลงของวิป 3 ฝ่ายกำหนดให้พิจารณา 2 ร่างพ.ร.ป.ในวันที่ 5 – 6 ก.ค. ตอนนี้ผ่านไปเพียง 77 มาตรา จากทั้งสิ้น 172 มาตรา และสังคมภายนอกกล่าวหาและสงสัยว่าสมาชิกรัฐสภาใช้เวลาพิจารณานานเกินไป ทั้งนี้การทำกฎหมายปฏิรูปตำรวจและส่วนที่เกี่ยวข้องใช้เวลากว่า 15 ปี ดังนั้นขอความร่วมมือสมาชิกรัฐสภา ทำให้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลา

ขณะที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ฐานะวิปฝ่ายค้าน กล่าวยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือพิจารณาให้เสร็จตามกำหนดเวลา แต่หากร่างพ.ร.บ.ตำรวจไม่เสร็จตามเวลาจะไม่เสนอเลื่อนระเบียบวาระแทรกแน่นอน แต่หากร่างพ.ร.ป.ทั้ง 2 ฉบับ เข้าสู่การพิจารณาตามวาระ จะทำให้เสร็จภายในวันที่ 6 ก.ค. เพื่อเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img