วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”กั๊กปรับครม.หลังเสร็จศึกซักฟอก ลั่น“มันเรื่องของผม”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”กั๊กปรับครม.หลังเสร็จศึกซักฟอก ลั่น“มันเรื่องของผม”

 ”นายกฯ” แจงเหตุไม่ไปตอบกระทู้สภาฯ มอบหมายไปแล้วแต่รมต.ภารกิจ วอนขอให้เข้าใจ ปัดปรับครม.  

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.65ที่กระทรวงกลาโหมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ได้กำชับไปทุกครั้ง เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมาก็ได้ถามไปว่า ทำไมไม่ไปตอบกระทู้ในสภา ฯก็ทราบว่ารมว.คลัง ไปปฏิบัติภารกิจที่จ.อุบลราชธานี   จึงได้มอบหมายให้รมช.คลัง ตอบแทน แต่รมช.คลังติดประชุมคณะกรรมาธิการฯ และติดพันการประชุมอยู่  จึงได้ขอแจ้งเลื่อนเวลาตอบ  ทำให้เกิดช่องว่าง ก็ขอให้เข้าใจเหตุผลด้วยแล้วกัน

“ทุกครั้งที่นายกฯ ก็มอบให้คนที่ตอบได้ไปตอบ เพราะถ้านายกฯ ไปตอบ คงพูดในเรื่องกรอบนโยบาย หน้าที่นายกฯ มีเรื่องนโยบาย และการอนุมัติแนวทางปฏิบัติ แต่รายละเอียดเป็นเรื่องของแต่ละกระทรวง และหน่วยงาน แต่ละกรรมาธิการทุกคณะจะรู้รายละเอียดดี ซึ่งตนได้มอบหมายให้เขาไปชี้แจง และเรื่องนี้เป็นไปตามกฎหมาย กฎระเบียบของสภาอยู่แล้ว ย้ำว่าตนให้เกียรติท่านเสมอ ไม่มีปัญหา และเรื่องนี้เป็นกระทู้เร่งด่วน3 กระทู้ในแต่ละวัน บางอย่างเราวางแผนงานไปแล้ว ก็คิดว่าจะไปตอบได้ แต่มันติดขัดก็ไปไม่ได้ แค่นั้นเอง ก็ขอให้ทำความเข้าใจ”นายกรัฐมนตรี กล่าว 

เมื่อถามว่านายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 พูดแรงเกินไปหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ก็คิดดูเอาเองก็แล้วกัน”

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านเสนอขออภิปรายไม่ไว้วางใจ 5 วัน นานไปหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็แล้วแต่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กำลังพิจารณากันอยู่ วันนี้ตนอยากใช้เวลาให้ได้มากที่สุดในการแก้ปัญหาส่วนในเรื่องของสภาก็เป็นสิทธิของท่านที่จะพิจารณาว่าควรหรือไม่ควร เพราะมีปัญหาหลายๆ อย่างทับถมเข้ามารัฐบาลต้องใช้เวลาและมีสมาธิในการทำงานในหลายเรื่อง ต้องแก้ปัญหาให้ได้ อะไรที่มีปัญหาก็ต้องชี้แจงทำความเข้าใจกัน ก็น่าจะเข้าใจกันได้บ้าง ไม่ใช่ไม่เข้าใจ หรือพยายามไม่เข้าใจ มันก็ทำงานลำบาก

เมื่อถามว่าหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายกฯว่า เป็นเรื่องของตนที่จะตัดสินใจ เป็นหน้าที่ของนายกฯ ไม่ใช่จะต้องมาตอบตรงนี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img