วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS"วัชระ" บี้ "ชวน" สอบจริยธรรม "เรืองไกร" ไม่ควรนั่งกมธ.งบ หลังถูกป.ป.ช.สอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วัชระ” บี้ “ชวน” สอบจริยธรรม “เรืองไกร” ไม่ควรนั่งกมธ.งบ หลังถูกป.ป.ช.สอบ

“วัชระ” ร้อง “ชวน” สอบจริยธรรม “เรืองไกร” ไม่เชื่อทำหน้าที่กมธ.งบฯเที่ยงธรรม เหตุโดนป.ป.ช.สอบร่ำรวยผิดปกติ จี้แจงที่มาเงินซื้อเบนซ์ ติดใจภรรยาเปย์ซื้อรถให้ 2 คันติด

วันที่ 24 มิ.ย.65 ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยื่นหนังสือถึงายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้สอบสวนการกระทำของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ โฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ ว่ากระทำผิดข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของส.ส.และกมธ. พ.ศ.2563 หรือไม่ จากกรณีลงเฟสบุ๊คของตนเองว่าได้รับรถเบนซ์ จำนวน 2 คัน ขณะดำรงตำแหน่งเป็นโฆษก กมธ.งบประมาณปี65 และอยู่ระหว่างถูก ป.ป.ช. สอบสวนว่าร่ำรวยผิดปกติ ตามที่นายเรืองไกร กล่าวอ้าง

นายวัชระ กล่าวว่า นายเรืองไกรเปิดเผยว่าผู้ใหญ่ใจดีที่ซื้อรถเบนซ์ให้ คือ ภรรยา แต่นายเรืองไกรก็ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเงินที่ซื้อ ชำระเงินโดยวิธีใด เป็นเงินสดหรือจ่ายเป็นเช็คธนาคารใด หากเป็นเงินสดเบิกเงินสดมาจากบัญชีใด ธนาคารใด วันที่เท่าไร ชำระอย่างใด ให้แก่ผู้ใด และซื้อในราคาปกติหรือไม่ ซึ่งในความเป็นจริงของโลกใบนี้ เป็นที่สงสัยว่ามีภรรยาของผู้ใดบ้างที่ซื้อรถเบนซ์ราคาแพงถึง 2 คันซ้อนให้กับสามีของตัวเอง จึงเป็นที่สงสัยของสาธารณชน

นายวัชระ กล่าวอีกว่า นายเรืองไกร ขณะดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกคณะกมธ.งบปี 65 ถือเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ได้ประกาศทางเฟสบุ๊คว่าได้รับรถเบนซ์ราคา 5 ล้านบาท และรถเบนซ์อีกคันหนึ่งไม่ระบุราคา เป็นการรับทรัพย์สินเกินกว่า 3 พันบาท อันอาจเป็นการกระทำที่ขัดต่อพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต มาตรา 128 หรือไม่ และอาจมีความผิดตามกฎหมายอื่นหรือไม่ และเป็นการผิดข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมฯ หรือไม่

นายวัชระ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ นายเรืองไกรยังอยู่ระหว่างป.ป.ช. สอบสวนมีพฤติการณ์ส่อว่าร่ำรวยผิดปกติ ที่มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นสุทธิ 34 ล้านบาท หลังพ้นจากตำแหน่ง อีกทั้งปัจจุบันนายเรืองไกร ยังดำรงตำแหน่งโฆษกกมธ.งบประมาณปี 66 ด้วย ตนจึงเกิดความสงสัยว่า นายเรืองไกรจะปฏิบัติหน้าที่กมธ.พิจารณางบประมาณรายจ่ายด้วยความสง่างาม มีคุณธรรม จริยธรรมหรือไม่ และจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงธรรมต่อการพิจารณางบประมาณของสำนักงาน ป.ป.ช. หรือไม่ ดังนั้น จึงขอให้คณะกรรมการจริยธรรมสภาฯสอบสวน ว่าผิดข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมฯหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img