วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlight"ศท."สั่ง 2 ส.ส.ลาออกจากวิปรัฐบาล เตรียมยกมือคว่ำรมต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศท.”สั่ง 2 ส.ส.ลาออกจากวิปรัฐบาล เตรียมยกมือคว่ำรมต.

“เศรษฐกิจไทย” สั่ง 2 ส.ส.ไขก๊อกพ้นวิปรัฐบาล หลังพ่ายเลือกตั้งซ่อมลำปาง อ้างประชาชนไม่ปลื้มรัฐบาล เตรียมโหวตสวนรมต.ถูกอภิปรายฯ

วันที่ 12 ก.ค.65 นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยว่า จากผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จ.ลำปาง ที่ผ่านมา ซึ่งพรรคเศรษฐกิจไทยพ่ายแพ้ให้กับผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเสรีรวมไทย โดยได้มีการวิเคราะห์สาเหตุที่แพ้การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ว่า เป็นเพราะประชาชนไม่เห็นด้วยกับการที่พรรคเศรษฐกิจไทยสนับสนุนรัฐบาล ดังนั้น ทางกรรมการยุทธศาสตร์พรรคและสมาชิกพรรคเห็นว่า สมาชิกพรรคของ 2 คน คือ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งเป็นกรรมการวิปรัฐบาลอยู่ ควรให้ลาออกจากการเป็นวิปรัฐบาล 

ขณะที่แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ขณะนี้สังคมเห็นความไม่ชัดเจนของพรรค เราจึงอยากจะแสดงจุดยืนที่ชัดเจนของเราในการที่จะไม่ร่วมกับรัฐบาลชุดนี้ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมาถึง ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยจะแสดงจุดยืนที่ชัดเจนโดยการยกมือโหวตสวนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img