วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlight"นิโรธ”รับกังวลเสียงปริ่มน้ำ หลัง“ศท.”ถอนตัวออกพรรคร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิโรธ”รับกังวลเสียงปริ่มน้ำ หลัง“ศท.”ถอนตัวออกพรรคร่วมรัฐบาล

“นิโรธ”ยอมรับกังวลเสียงสนับสนุนรัฐบาล หลังพรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เผย“ไผ่ ลิกค์” ยกหูหาหลังลาออกจากวิปรัฐบาล  

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.65  นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ลาออกจากวิปรัฐบาล ว่า วิปรัฐบาลก็ยังมีกรรมการวิปฯอีกเยอะ ทำให้ไม่ได้มีผลกระทบการทำงานอะไร หลังจากที่ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคศท. และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ในฐานะเลขาธิการพรรคศท.ลาออกจากวิปรัฐบาลไป โดยนายไผ่ โทรมาแจ้งให้ทราบว่าลาออกเพื่อความสบายใจในการทำหน้าที่นิติบัญญัติ แต่เรื่องอื่นไม่ได้มีอะไร ทั้งนี้เวลาทำงานในวิปรัฐบาล เมื่อมีมติอะไรวิปฯแต่ละพรรค ก็ต้องนำความไปบอกกล่าวในพรรคของตัวเอง บางทีเขาอาจคิดว่าไม่เป็นอิสระในการทำหน้าที่นิติบัญญัติ อย่างกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็จะดูว่ารัฐมนตรีคนไหนอภิปรายอย่างไร และจะนำมาพิจารณาภายในพรรคว่าใครจะควรรับหรือไม่รับ ซึ่งตอนนี้จะมีอิสระมากขึ้น

ส่วนที่มองการลาออกจากวิปรัฐบาลของพรรค ศท.เล่นเกมการเมืองหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่ พรรคศท.ไม่ต่อรองอะไร และจากที่ฟังข่าวเขาอาจจะคิดว่าจากผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จ.ลำปาง นั้น พวกเขาพ่ายแพ้ แต่ส่วนตัวมองว่าไม่แพ้ เพราะ จ.ลำปาง เป็นพื้นที่ไข่แดงของพรรคเพื่อไทย มีบ้านใหญ่ถึง 2 บ้าน ดังนั้นการที่พรรค ศท.ได้คะแนนเสียงถึง 3 หมื่น ไม่ใช่เรื่องง่าย ตนมองว่า ทำได้ขนาดนี้ ถือว่าเก่งแล้ว อย่างไรก็ตามเรื่องเสียของพรรคศท.จะไม่ยกมือโหวตให้กับรัฐบาล  ไม่ใช่ว่าไม่ห่วงเลยเสียทีเดียว เพราะเสียงของพรรค ศท.มีตั้ง 10 กว่าเสียง ก็กังวล อย่างไรก็ตามเสียงรัฐบาลอาจจะมีปริ่มหน่อยแต่ก็ยังเกินกึ่งหนึ่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img