วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNEWS“นิโรธ”โล่งอกรมต.คะแนนโหวตเกินครึ่งทุกคน รับ“ไผ่ ลิกค์”โทรเคลียร์แล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิโรธ”โล่งอกรมต.คะแนนโหวตเกินครึ่งทุกคน รับ“ไผ่ ลิกค์”โทรเคลียร์แล้ว

“นิโรธ” โล่งอกบอก รมต.คะแนนโหวตเกินครึ่งทุกคน เชื่อ “เศรษฐกิจไทย” เป็นฝ่ายค้านไม่ได้ ยอมรับ “ไผ่ ลิกค์” โทรเคลียร์มีอะไรสำคัญให้บอก

วันที่ 16 ก.ค.65  นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการเคลื่อนไหวของพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) และกลุ่ม 16 ขู่โหวตล้มรัฐมนตรีบางคน มองว่ามีนัยทางการเมืองอะไรหรือไม่ ว่า ไม่ขอแสดงความเห็นต่อ พรรค ศท. ส่วนกลุ่ม 16 นั้นแถลงว่าจะยังอยู่ร่วมรัฐบาล และเห็นว่าไปร่วมงานวันเกิดของนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ส.ส.ชลบุรี และผู้อำนายการพรรค พปชร. ที่จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา และนายสุชาติ ก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า จะสามารถคุมเสียงในสภาฯ ให้โหวตผ่านรัฐมนตรีทั้ง 11 คนหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ผ่านหมด และเชื่อมั่นว่าเสียงโหวตจะเกินครึ่งทุกคน แต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขว่ามีเสียงเท่าใดได้ ทั้งนี้ รัฐมนตรีแต่ละคนคงได้คะแนนไม่เท่ากันทุกคน เพราะคะแนนเป็นไปตามธรรมชาติ

เมื่อถามถึงท่าทีของพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่เปิดโอกาสให้พรรค ศท. ร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย นายนิโรธ กล่าวว่า พรรค พท. คงได้รับสัญญาณอะไรบางอย่าง ทั้งที่ทีแรกยังออกมาตีกันอยู่เลย ถึงกับปรามาสว่าเป็นเห็บเป็นเหา ตนคิดว่า ดีเอ็นเอของพรรค ศท. ไม่ใช่ฝ่ายค้าน แต่เป็นฝ่ายรัฐบาล เพราะแยกมาจากพรรค พปชร. เนื้อแท้เป็นรัฐบาล การจะไปทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ดีเอ็นเอเรียงกันไม่ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล ไม่ไว้ใจให้พรรค ศท. ร่วมอภิปรายด้วย เพราะยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. นายนิโรธ กล่าวว่า ตนจึงบอกว่าพรรค ศท. มีดีเอ็นเอต่างกับฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่า จะพูดคุยกับพรรค ศท. เพื่อให้ช่วยโหวตหรือไม่ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ตอนที่นายไผ่ ลิกค์ เลขาธิการพรรค ศท. ลาออกจากวิปรัฐบาล ได้โทรหาตน และบอกว่าจะขอออกไปทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติอย่างสบายใจ เพราะบางครั้งต้องโหวตไปตามเสียงสนับสนุนของคนในพื้นที่ภาคเหนือที่มีการผลิตสุราพื้นบ้านเยอะ โดยโหวตผ่านกฎหมายสุราก้าวหน้า ตรงข้ามกับมติวิปรัฐบาล นอกจากนี้ นายไผ่ ยังบอกกับตนว่าหากมีอะไรจำเป็นและสำคัญให้โทรประสาน รวมถึงการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย ซึ่งก็คงจะทำเป็นครั้งๆ แต่ต้องรอดูท่าทีพรรค ศท. ก่อนการโหวตในวันที่ 23 ก.ค. ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img