วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกHighlightชัดเจนนะจ๊ะ''บิ๊กตู่''อยู่พปชร.เล็งไปสมัครสมาชิกพรรคและยังไม่คิดปรับครม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชัดเจนนะจ๊ะ”บิ๊กตู่”อยู่พปชร.เล็งไปสมัครสมาชิกพรรคและยังไม่คิดปรับครม.

นายกฯย้ำยังอยู่กับ พปชร.ไม่เปลี่ยนใจ กำลังไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคปัดเกี่ยวข้องกับพรรครวมไทยสร้างชาติและยังไม่คิดปรับครม.

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี คณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ เข้าพบเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ว่า จะพบกับใครไม่ได้เลยหรือ นายพีระพันธุ์มารายงานตามที่ตนได้มอบหมายให้รับผิดชอบ ที่ตั้งให้เป็นคณะทำงานติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ก็ได้มารายงานว่ามีผลที่ไหนอย่างไร ในจังหวัดต่างๆ ที่ลงพื้นที่ไปแล้วได้มีการแก้ปัญหาไปกี่ราย

“ในส่วนของการเมืองก็ไม่ได้คุยอะไรกันมากนัก เพราะท่านก็เป็นพรรคการเมืองของท่าน และไม่จำเป็นจะต้องมาปรึกษาอะไรกับผม จะมาปรึกษาเรื่องอะไรจากผม ปรึกษาเรื่องอะไรแต่ละพรรคก็มีนโยบายของตัวเองอยู่แล้ว” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่มีกระแสข่าวว่าพรรคดังกล่าวจะเสนอชื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “อ้าว! ทุกพรรค การเมืองก็เป็นเรื่องของนโยบายแต่ละพรรคของเขาเอง ผมจะไปเกี่ยวข้องอะไรกับเขาใช่หรือไม่ วันนี้ก็ถือเป็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่เกิดขึ้นมาใหม่เท่านั้นเอง ในส่วนของผมก็คาดหวังว่าทุกพรรคจะช่วยกันทำให้บ้านเมืองเราสงบเรียบร้อย และมีความเจริญก้าวหน้าก็แล้วกัน ผมเองก็ให้กำลังใจกับทุกพรรคนั่นแหละ” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าแต่ดูเหมือนพรรคดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ได้เริ่มมาตั้งแต่การตั้งชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า คำว่ารวมไทยสร้างชาติ ผมพูดในเรื่องของวาระอื่นเท่านั้น ที่จำได้ว่าเราต้องรวมพลังกันในการสร้างชาติของเราให้เดินไปข้างหน้าต่างๆ ซึ่งผมพูดในฐานะนายกรัฐมนตรี เขาก็มาเอาไปตั้งเป็นชื่อพรรคการเมือง ผมไม่ได้ไปสั่งให้เขาตั้งชื่อพรรคนี้เสียเมื่อไหร่ และผมก็ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคนี้นี่

ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วได้ตัดสินใจทางการเมืองหรือยังว่าจะไปอยู่กับพรรคการเมืองใด พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “จะให้ตัดสินใจอะไรล่ะก็วันนี้ผมก็อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่ใช่หรือ แล้วจะไปที่ไหนล่ะ เขาเป็นผู้สนับสนุนให้ผมเป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือเปล่า” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าการเลือกตั้งสมัยหน้าก็จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ตอนนี้ก็ยังยืนยันเช่นนี้มาตลอด มีปัญหาอะไรหรือ

ผู้สื่อข่าวถามว่ายังมีความเป็นไปได้ที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวยอมรับว่า “ก็ยังคิดอยู่”

เมื่อถามว่าแล้วจะเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเองหรือไม่ในอนาคต พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ยังไม่พูด ทำไมต้องไปนั่นไปนี่ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าสื่อถามแบบนี้ฉันยังไม่ตอบ อยู่ที่ไหนฉันก็ทำได้”

ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ยังไม่คิด ไม่มีอะไรทั้งนั้น อย่าไปเขียนอะไรเรื่อยเปื่อย คิดเองเขียนเองก็เป็นอย่างนั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img