วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS“พีระพันธุ์”ลั่นเดินหน้า“รวมไทยสร้างชาติ” ไม่ปิดทางหนุน“บิ๊กตู่”นั่งนายกฯต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พีระพันธุ์”ลั่นเดินหน้า“รวมไทยสร้างชาติ” ไม่ปิดทางหนุน“บิ๊กตู่”นั่งนายกฯต่อ

พีระพันธุ์’ลั่นเดินหน้ารวมไทยสร้างชาติ ยืนยันไม่ได้เป็นพรรคอะไหล่ “พลังประชารัฐ” ไม่ปิดทางหนุน’บิ๊กตู่’ นั่งนายกฯต่อ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 3 ส.ค.65 ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และหัวหน้าพรรค ว่า ตนและนายเอกนัฐพร้อมพันธุ์ ได้พูดคุยกันมาตลอดว่า ถ้าหากได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้เข้ามาบริหารพรรค จะทำงานในรูปแบบไหน ซึ่งตนและนายเอกนัฐเป็นนักการเมืองมานาน ก็พร้อมที่จะรับมือกับการเลือกตั้งตลอดเวลา และตั้งเป้าเหมือนทุกพรรค ว่าจะให้ได้จำนวนส.ส. มากที่สุด และจากการทำงานมาในระดับหนึ่งก็เชื่อว่าจะได้ส.ส เขตมากพอสมควร และจะพยายามส่งให้ครบทุกเขต

นายพีระพันธุ์ กล่าวยืนยันว่า การทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้เน้นตัวบุคคล เน้นที่แนวทางการทำงานชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งหากพรรคการเมืองไหนมีการทำงานแนวนี้ก็สามารถร่วมงานกันได้ เมื่อถึงเวลานั้น คนที่มารวมกันจะสนับสนุนใครเป็นนายกฯก็ว่ากันไป แต่วันนี้เร็วเกินไปที่จะบอกว่าใครเป็นนายกฯ เพราะยังไม่รู้ว่าจะอยู่ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ดังนั้นความเป็นไปได้ที่จะให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกฯหรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะเลือกพรรคไหนมามากที่สุด อย่างไรก็ตาม หัวหน้าพรรคต้องมีความพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี เหมือนทุกพรรค เพราะเป็นนักการเมืองต้องพร้อมรับหน้าที่ทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่ามองว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคอะไหล่ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นพรรคอะไหล่ ตนไม่ทราบว่าใครมอง แต่ตนไม่ได้มองเช่นนั้น ตนเป็นเพียงสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกคนเป็นสมาชิกของพรรคนี้ไม่ได้ขึ้นตรงกับพรรคอื่นและตนไปยุ่งเกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ ต่างคนก็ต่างทำงาน ทั้งนี้ ตนยังไม่มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. เพราะยังไม่ได้เจอกัน และไม่ได้พูดคุยกัน เรื่องที่แยกมาทำงานพรรคนี้ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกันกับพรรคพปชร.
ทั้งนี้ การเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ เพียงแต่ไปรายงานการทำงานที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น และไม่ได้ทาบทามให้พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นหัวหน้าพรรค ตนเพิ่งมาเป็นสมาชิกพรรคเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตั้งแต่เป็นสมาชิกก็ยังไม่มีข่าวนี้ และยังไม่มีการพูดคุยกันว่าให้พลเอกประยุทธ์มาเป็นหัวหน้าพรรค

นายพีระพันธุ์ ยังกล่าวด้วยว่า จะมีนักการเมืองทยอยเข้ามาทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเรื่อยๆ ส่วนจะมองว่าเป็นบิ๊กเนมหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับคนมอง บางคนอาจจะบอกว่าเซอร์ไพร์ บางคนอาจจะบอกว่า คนนี้ไม่น่ามาได้เลย รวมทั้งแล้วแต่คนจะมองว่าเป็นเหล้าเปล่าในขวดใหม่ แต่ส่วนตัวมองว่าใหม่เสมอ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img