วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”พอใจผลงาน“มท.1”แก้ปัญหาความยากจน สำเร็จแล้ว2หมื่นครัวเรือน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”พอใจผลงาน“มท.1”แก้ปัญหาความยากจน สำเร็จแล้ว2หมื่นครัวเรือน

นายกฯ พอใจผลงาน มท.1 ขับเคลื่อนแก้ความยากจนแบบพุ่งเป้า สำเร็จแล้วกว่า 2 หมื่นครัวเรือน ย้ำความสามัคคีทุกหน่วยงานแก้ไขปัญหาความยากจนในชาติได้สำเร็จเพื่อคุณภาพชีวิตและความสุขของประชาชน

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ติดตามข้อสั่งการในการดำเนินงาแก้ไขปัญหาความยากจน ซึ่งรัฐบาลเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานทำงานแบบพุ่งเป้า เพื่อพี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ชื่นชม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย โดยศูนย์ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) ขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้า ในส่วนของ “มิติความเป็นอยู่” ซึ่งมีจำนวน 147,503 ครัวเรือน ขณะนี้สามารถแก้ไขปัญหาได้แล้ว 20,649 ครัวเรือน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ความสำเร็จดังข้างต้น เป็นการบูรณาการการทำงานกับภาคส่วนต่างๆ รวมถึงดึงศักยภาพของพื้นที่ สนับสนุนงบประมาณในการสร้าง และซ่อมแซมที่อยู่อาศัย เช่น สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้สนับสนุนงบประมาณในการสร้างบ้าน เป็นเงิน 16,600,000 บาท จ.เชียงใหม่ ได้จัดตั้งกองทุน “ซ่อมบ้าน สร้างรอยยิ้มให้ครัวเรือน คนเชียงใหม่” และ จ.ชัยภูมิ “ชัยภูมิ เมืองแห่งความสุข” ดำเนินการก่อสร้างบ้านให้ครัวเรือนเป้าหมาย TPMAP เสร็จแล้ว จำนวน 103 หลัง เป็นต้น

“นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความยากจนเป็นลำดับต้นๆ ของการทำงานเสมอมา รัฐบาลได้ดำเนินการแก้ปัญหานี้ตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับหน้าที่ และจะทำต่อไป อย่างต่อเนื่อง ขอบคุณ ชื่นชมการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และหน่วยงานอื่น ๆ ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมดำเนินงาน นายกรัฐมนตรีย้ำความสามัคคีของทุกหน่วยงาน ทุกคน หากร่วมมือกัน จะแก้ไขปัญหาความยากจนในชาติได้สำเร็จ เพื่อคุณภาพชีวิตและความสุขของประชาชน” นายธนกร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img