วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
หน้าแรกHighlight"บิ๊กป้อม"ยกทัพ"พปชร."บุกหนองคาย ประกาศเอา 3 ที่นั่งหนองคายให้ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”ยกทัพ”พปชร.”บุกหนองคาย ประกาศเอา 3 ที่นั่งหนองคายให้ได้

“บิ๊กป้อม” ยกทัพใหญ่ “พลังประชารัฐ” บุกถิ่น “เพื่อไทย” ลุยหนองคาย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.อีสานตอนบน ชาวบ้านตะโกนให้กำลังใจ ประกาศกวาด 3 ที่นั่งให้ได้

วันที่ 6 ส.ค. 2565  ที่ลานตรงข้าม ชิค ชิค  มาร์เก็ต จ.หนองคาย พรรคพลังประชารัฐจัดงานพลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำทีมรัฐมนตรี แกนนำ และส.ส.พรรค พปชร.อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมปราศรัยถึงผลงานของพรรคและรัฐบาล พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. หนองคายพรรค พปชร. ประกอบด้วย นายศักดิ์ดา จันทรสุวรรณ เขต 3 น.ส.ปภาสิริ ศรีตะบุตร เขต 2 และนายกระแสร์ ตระกูลพรพงษ์ เขต 1 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนเริ่มงาน ว่า ตั้งแต่เวลา16.00 น.ประชาชน ทยอยเดินทางเข้างาน โดยสวมเสื้อยืดสีน้ำเงินแขนยาว ด้านสกรีนโลโก้พรรค ด้านหลังสกรีน คำว่า “ไม่แล้ง ไม่จน สร้างคน สร้างงาน พลังประชารัฐ” ตามสโลแกนงาน เพื่อฟังการปราศรัยของพล.อ.ประวิตร ถึงผลงานการบริหารจัดการน้ำตามนโยบายรัฐบาล 


ขณะที่นายสุริยะ จะพูดคุยกับประชาชนถึงยุคทองอุตสาหกรรมภาคอีสาน เชื่อมโยงอีอีซี ขณะที่นายชัยวุฒิ จะพูดถึงเรื่องเศรษฐกิจดิจิทัลก้าวทันโลกออนไลน์ รวมทั้งนายอนุชา ทั้งนี้ในงานมีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานพรรค โดยเฉพาะการบริหารจัดการน้ำ การจัดการที่ดินทำกิน

จากนั้นเวลา 17.00 น.พล.อ.ประวิตร เดินทางถึงลาน ชิค ชิค มาร์เก็ต จ.หนองคาย โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.สอีสานเหนือจำนวน 12 คน และแกนนำพรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 12 คนได้ผูกผ้าขาวม้าต้อนรับให้กับพล.อ.ประวิตร โดยมีชาวบ้านถือป้ายข้อความ”ฮักแพงลุงป้อม”พร้อมตะโกนเสียงเชียร์”ลุงป้อมสู้ๆ รักลุงป้อม” ทั้งนี้มีประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยกว่า 3 พันคน

ต่อเวลา 17.20 น.พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยว่า การวางตัวผู้สมัครส.ส.อีสานตอนบนขณะนี้เต็มแล้ว ส่วนจังหวัดหนองคายที่มี 3 เขตเลือกตั้ง และเดิมเป็นของพรรคเพื่อไทยนั้น เราหวังทั้งหมดทั้ง 3 ที่นั่ง ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเคยครองพื้นที่อยู่นั้นก็ว่ากันไป ก็แข่งกันดิครับ ใครชนะก็ว่ากันไป เพราะผมจะเอา 3 เขต

เมื่อถามว่า หวัง ส.ส.ในพื้นที่อีสานทั้งหมดเท่าไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมจะไปรู้การณ์ข้างหน้าได้อย่างไร แต่พอบอกไม่รู้ ก็บอกไม่รู้อีกแล้ว

เมื่อถามถึงสโลแกน “ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่แล้งแน่” พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า ก็ไม่แล้งใช่หรือไม่ ไม่แล้งมา 3 ปีแล้ว ยังไม่พอใจอีกหรือ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img