วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกHighlight‘’บิ๊กป้อม’’ ไม่คิดนั่งนายกฯ ย้ำพปชร.เสนอ’’บิ๊กตู่’’เป็นแคนดิเดต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’บิ๊กป้อม’’ ไม่คิดนั่งนายกฯ ย้ำพปชร.เสนอ’’บิ๊กตู่’’เป็นแคนดิเดต

‘’พล.อ.ประวิตร’’ปัดนั่งเก้าอี้นายกฯ รอ’’ บิ๊กตู่’’อยู่เป็นครบก่อน ไม่สน‘เสรีพิศุทธ์’ ร้อง กตต.เรื่องแจกเงินพรรคเล็ก

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าพรรคพปชร.จะชู พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ใช่ ต้องอยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียังไม่พ้น 8 ปี ก็อยู่ต่อไป เมื่อครบแล้วก็ว่ากันไปว่าจะเอาใคร ไม่ใช่ตน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จะไปพร้อมได้อย่างไร ยังไม่ได้คิดอะไร ยังไม่คิดเลย นายกรัฐมนตรีจะอยู่ต่ออีกให้ครบ 8 ปี คืออยู่ต่ออีก 2 ปี  เมื่อถามย้ำว่า หากเป็นสมัยหน้าจะพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ว่าไป

เมื่อถามว่า หากมีการเลือกตั้งสมัยหน้า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าดำรงครบ 8 ปี จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร.ต่ออีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เสนอๆ ทำไม เสนอไม่ได้หรือ

เมื่อถามว่า จะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค พปชร.เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็แล้วแต่ เดี๋ยวทางสมาชิกพรรคประชุมกันว่าอย่างไรก็ว่าตามนั้น ไม่ใช่การตัดสินของผมคนเดียว เพราะพรรคก็คือพรรค ไม่ใช่ผม ผมไม่ได้ตั้งพรรคนี้ขึ้นมา ทุกคนร่วมกันตั้งพรรค พปชร.ร่วมกันมา

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สรท.) ไปยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องของการแจกเงินแจกทองให้พรรคเล็ก ในมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มีๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img