วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlight“สร้างอนาคตไทย”วางยุทธศาสตร์ ชู 5 แก้-5 สร้าง เร่งแก้หนี้ปชช.แบบรัวๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สร้างอนาคตไทย”วางยุทธศาสตร์ ชู 5 แก้-5 สร้าง เร่งแก้หนี้ปชช.แบบรัวๆ

“สร้างอนาคตไทย” เปิดยุทธศาสตร์ ชู 5 แก้ 5 สร้าง กองทุน 3 แสนล้านแก้หนี้ปชช. ถามเล่นเกมการเมือง แก่งแย่งกันปชช.ได้อะไร ชี้คนรุ่นใหม่อยากย้ายปท.หนี

วันที่ 28 ส.ค. 2565 โรงภาพยนตร์ที่ 3 ชั้น 7 เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์ พรรคสร้างอนาคตไทยจัดแถลงข่าวเปิดยุทธศาสตร์ เราพร้อม เปลี่ยนอนาคตประเทศไทย โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรค นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรค และประธานภาค กทม., นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค และประธานภาคใต้, นายสุพล ฟองงาม รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคอีสาน, นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าและผู้อำนวยการพรรค, นายสันติ กีระนันทน์ รองหน้าพรรคและประธานฝ่ายนโยบาย, นายวัชระ กรรณิการ์ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคกลาง เข้าร่วมงาน

นายอุตตม กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยมีพันธกิจรีเซ็ตประเทศไทย 5 แก้ไข คือ 1.แก้ปัญหาที่สั่งสมเป็นปัญหารุนแรง คือ ฉ้อราษฎร์บงหลวงต้องหยุดทุกระดับ 2.ปราบปรามยาเสพติด 3.สร้างความเท่าเทียมลดการผูกขาด เพิ่มการแข่งขัน 4.ลดขนาดราชการ และ 5.ยกระดับให้เกษตรกรทันสมัย นอกจากนี้ จะมี 5 สร้าง คือ 1.สร้างเศรษฐกิจฐานราก 2.สร้างเศรษฐกิจใหม่ 3.สร้างสังคมเกื้อกูล 4.สร้างคนและโครงสร้างพื้นฐานพร้อมก้าวสู่สังคมยุคใหม่ และ 5.สร้างการเมืองที่สร้างสรรค์

นายอุตตม กล่าวว่า มีโจทย์ 2 เร่งคือ เร่งรัดแก้ปัญหาเร่งด่วน ที่สืบเนื่องมาจากวิกฤตโควิด วิกฤตหนี้สิน แก้ค่าครองชีพสูง และเร่งวางรากฐานไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนที่มีคุณภาพให้คนไทยและก้าวทันโลก โดยการตอบโจทย์สำคัญคือ กองทุนสร้างอนาคตประเทศไทย วงเงิน 3 แสนล้านบาท ซึ่งไม่ใช่เงินกู้ ไม่เป็นภาระ โดยแบ่งเป็นจำนวนแสนล้านบาทเพื่อปลดแอกหนี้สินให้คนตัวเล็ก พักชำระเงินต้น และดอกเบี้ย เสริมทักษะอาชีพ และเติมทุนใหม่ ผ่านกลไกรัฐที่มีมาตรการกำกับที่เหมาะสม เช่น สร้างระบบจัดทุนใหม่ให้คนรายเล็ก ใช้นอนแบงก์ และอีกจำนวน สองแสนล้านบาทเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก สร้างเศรษฐกิจใหม่ สู่อนาคตประเทศแห่งที่เท่าเทียมและยั่งยืน

นายอุตตม กล่าวว่า ความไม่ชัดเจนทางการเมืองทำให้หลายฝ่ายกังวลและรู้สึกว่าการแก้ปัญหาเร่งด่วนของภาครัฐให้ประชาชนนั้นคลุมเครือ ตอบโจทย์ไม่ตรงจุด เรียกว่าซ้ำเติมความห่วงใยในสถานการณ์ที่ประเทศไทยเผชิญกับมรสุมที่ถาโถม ทั้งนี้ การเมืองวันนี้มีหลายอย่างเกิดขึ้น บางคนเรียกว่าเกมการเมือง แก่งแย่ง เกิดคำถามคือประชาชนได้อะไร

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองที่อึมครึม ต้องโทษนักการเมืองที่เข้ามาทำการเมือง ตนได้ยินคำว่าคนรุ่นใหม่อยากย้ายประเทศ ตอนแรกฟังดูเหมือนวาทกรรม แต่จากข้อมูลที่พรรคสร้างอนาคตไทยไปตรวจสอบ พบว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่เริ่มมองหาประเทศที่ดีกว่าประเทศไทยจริง แต่ตนเห็นว่าไม่ใช่คำตอบ เพราะประเทศไทยเป็นของทุกคน พรรคสร้างอนาคตไทยดาราไม่เยอะ แต่คนรุ่นใหม่เยอะ คนตั้งใจเยอะ อยากจะทำการเมืองใหม่ เป็นความหวังของไทยอยู่ตลอดเวลา พรรคต้องการเสนอจุดยืนทางการเมืองที่จะเป็นผู้จุดประกายความหวังให้กับประชาชนบนบริบทการเมืองปัจจุบันที่ท้อแท้และสิ้นหวัง เรากำลังเสนอชุดความคิดทางเศรษฐกิจให้กับประชาชนว่าเรามีประสบการณ์ในอดีต

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img