วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS“สุดารัตน์”ลุยอุดรวันที่ 3 ประกาศปฏิรูปการศึกษาเรียนฟรีถึงปริญญาตรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุดารัตน์”ลุยอุดรวันที่ 3 ประกาศปฏิรูปการศึกษาเรียนฟรีถึงปริญญาตรี

ลุยอุดรต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 “สุดารัตน์” นำทัพไทยสร้างไทยเปิดปราศรัยใหญ่อุดร เป็นวันที่3 ประกาศปฏิรูปการศึกษาเรียนฟรีอย่างมีคุณภาพจนถึงปริญญาตรี ด้านผู้ปกครอง-เด็กนักเรียนปลื้ม!นโยบายการศึกษา แห่เชียร์เป็น “นายกฯคนอีสาน”

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ,นายประวัฒน์ อุตตะโมช ,นายอุดมเดช รัตนเสถียร นำทัพคาราวานสร้างอุดรธานี พบปะพี่น้องประชาชนในเขตอำเภอศรีธาตุ วังสามหมอ กู่แก้ว และอำเภอไชยวาน พร้อมเปิดตัวนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ เป็นผู้สมัครส.ส.จังหวัดอุดรธานี เขต 6 โดยมีประชาชนมามอบของกินของอร่อย และนำของใช้มามอบให้ระหว่างเส้นทางคาราวาน ก่อนปราศัยที่โรงเรียนศรีธาตุพิทยาคม ท่ามกลางประชาชนทุกช่วงวัยหลายพันคนที่มาให้การต้อนรับอย่างคึกคัก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเปิดใจถึงภารกิจสุดท้ายของ”สุดารัตน์” ในฐานะลูกอีสาน คือการทำให้พี่น้องคนอีสาน “หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน” เพื่อสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด แข็งแรงที่สุดให้กับลูกหลานของเรา

โดยพรรคไทยสร้างไทย ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคน และจะลงทุนกับการให้การศึกษากับลูกหลาน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ เพื่อให้เด็กไทยได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ มีความรู้ของโลกยุคใหม่ และใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการศึกษา เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางด้านการศึกษา

ด้วยนโยบายปฏิรูปการศึกษาเรียนฟรีอย่างมีคุณภาพจนจบปริญญาตรี เพื่อให้โอกาส และเป็นการลงทุนในการยกระดับคุณภาพการศึกษาด้านการเรียนการสอน

โดยการปรับหลักสูตรความรู้ของโลกยุคใหม่ ที่เด็กเยาวชนต้องสามารถทำมาหากินได้ ซึ่งเด็กนักเรียนต้องสามารถเข้าถึงครูอาจารย์ที่เก่งในแต่ละด้าน โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเรียนการสอน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา รวมถึงให้อำนาจงบประมาณการศึกษากับเด็กนักเรียน โดยการให้คูปองการศึกษา เพื่อให้เด็กนักเรียนสามารถเลือกเรียนในสถาบันที่ตนเองอยากเรียนได้

ซึ่งจะเป็นการเรียนฟรีจนถึงปริญาตรี โดยการลดระยะเวลาการเรียนลงอีก 3-4 ปี ซึ่งทำให้เด็กไทยเรียนจบปริญญาตรีภายในอายุ 18-19 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กเยาวชนออกมาทำมาหากินได้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ หลังจากคุณหญิงสุดารัตน์ ได้เสร็จสิ้นการปราศัย ได้มีผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนโรงเรียนศรีธาตุพิทยาคม เข้ามาขอร่วมถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก พร้อมกับเชียร์สนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็น “นายกรัฐมนตรีคนอีสาน” เพราะชื่มชอบนโยบายปฏิรูปการศึกษาเรียนฟรีอย่างมีคุณภาพจนถึงปริญญาตรีของพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งจะทำให้เด็กไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img