วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
หน้าแรกHighlight“โทนี”มั่นใจ“บิ๊กป้อม”เป็นนายกฯคนนอก ยันไม่เคยคุยแม้แต่ฝันยังไม่เคยฝันถึง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โทนี”มั่นใจ“บิ๊กป้อม”เป็นนายกฯคนนอก ยันไม่เคยคุยแม้แต่ฝันยังไม่เคยฝันถึง

โทนี”มั่นใจ “ประวิตร”ได้เป็นนายกฯคนนอก ยืนยันไม่เคยคุยกับ “ประวิตร”อย่างที่บางคนแต่งนิยายว่าคุยกันทุกวัน แม้แต่ในฝันยังไม่เคยฝันถึง


เมื่อวันที่ 31 ส.ค.65 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมานาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ระบุผ่านรายการ CareTalk x Care ClubHouse ในหัวข้อ “ประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วไงต่อ”ว่า กรณีนายกฯ คนนอกตามมาตรา 272 วรรคสอง ทุกคนคงคิดตรงกันว่าเป็นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในวันนี้แนวโน้มมีอยู่สองอย่าง ถ้าไม่เดดล็อกก็ได้พล.อ.ประวิตรเป็นนายกฯ คนนอก เพราะนายกฯ คนนอกคนอื่นดูจะเข้าไปยากเพราะส.ว.เป็นตัวล็อกอยู่ เป็นคนของพล.อ.ประวิตรทั้งนั้น ดูแล้วพล.อ.ประวิตรยังมีพลังอยู่กับส.ว.เยอะอยู่ พล.อ.ประวิตรมีโอกาสสูง ซึ่งก็ 50:50 ระหว่างพล.อ.ประวิตรกับการเกิดเดดล็อกในสภาฯ ส่วนคนที่อยู่ในบัญชีรายชื่อจะลำบากเพราะไม่มี ส.ว.แบ็กอัพ

ถ้าสมมติว่า ประวิตรได้เป็นนายกฯคนนอก พลังประชารัฐคงจะคึกคักขึ้นหน่อย แต่ถ้าหากไม่ได้เป็นแล้วยุบสภาเลย พลังประชารัฐคงไม่คึกเท่าที่ควร แล้วจะเสนอใครเป็นนายกฯ คงไม่ใช่ประยุทธ์แน่ เพราะทางประวิตรจะเสนอคนที่ประวิตรให้ทำงานแทน อาจเปลี่ยนจากทหารเป็นตำรวจ ไม่ใช่ผมนะ ผมไม่มียศแล้ว”

ทีนี้ก็พอพรรคที่สร้างใหม่ทั้งหลาย โอกาสที่จะได้ผ่านการเลือกนายกฯน่าจะไม่มีซักพรรค หรือมีโอกาสน้อยที่จะเกิดขึ้น จะเหลือพรรคหลักที่เสนอชื่อนายกฯก็มีแค่ พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย แล้วฝั่งประชาธิปไตยก็จะมี เพื่อไทย ก้าวไกล เลยเป็นเรื่องที่ว่า แคนดิเดตที่จะพิจารณา มาจาก 5 พรรค แล้วจับรวมกันยังไงหลังเลือกตั้ง

ผมมองจากหลักการของอุดมการณ์ทางการเมือง ผมยังมองไม่ออก บางคนก็แต่งนิยายว่าผมกับป้อมคุยทุกวัน เอาจริงๆ แม้แต่ในฝันผมยังไม่เคยฝันถึงเลยด้วยซ้ำ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img