วันพุธ, เมษายน 17, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์-ส.ส.ปชป.”ให้กำลังใจ“นิพนธ์” มั่นใจบริสุทธิ์สู้ตามกระบวนการยุติธรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์-ส.ส.ปชป.”ให้กำลังใจ“นิพนธ์” มั่นใจบริสุทธิ์สู้ตามกระบวนการยุติธรรม

“จุรินทร์-สส.ปชป.” แห่ให้กำลังใจ “นิพนธ์” ยันทุ่มเท ทำงานหนักมีผลงานเป็นที่ยอมรับ ย้ำวิถี ปชป.เป็นประชาธิปไตยตั้งแต่ในพรรค ไม่ใช่หัวมงกุฎท้ายมังกร มั่นใจ “นิพนธ์” บริสุทธิ์ พร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรมต่อ

วันที่ 5 ก.ย.65 ที่ประเทศมองโกเลีย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีเมื่อครั้งนายนิพนธ์ดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.สงขลาว่า ขอเป็นกำลังใจให้ท่านนิพนธ์ เพราะถือว่าท่านเป็นรัฐมนตรีคนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นรัฐมนตรีคนหนึ่งของรัฐบาลชุดนี้ที่ทุ่มเท ทำงานหนัก ทำงานดี และมีผลงานเป็นที่ยอมรับมาตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่ง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีในเบื้องต้นเพื่อให้เกิดความชัดเจนว่า คงต้องเริ่มจากการที่ตนต้องหารือกับท่านนายกรัฐมนตรี คือ พล.อ.ประยุทธ์ ก่อน แม้ว่าท่านจะต้องพักการปฏิบัติราชการ แต่ก็ต้องถือว่าท่านเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ และกระบวนการปรับ ครม. ก็คงจะต้องเป็นอำนาจของคนที่เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากตนเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว จะได้ถือโอกาสหารือในเรื่องนี้ต่อไป ส่วนในพรรคประชาธิปัตย์นั้นไม่มีปัญหาอะไร เพราะพรรคมีระบบระเบียบ มีขั้นตอนกระบวนการในการดำเนินการอยู่แล้ว สมมติว่านายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี หรือพร้อมที่จะปรับคณะรัฐมนตรี พรรคก็สามารถดำเนินการได้ไม่มีปัญหาอะไรเลย

เมื่อถามว่า หากจะมีการปรับ ครม. ทางพรรคมีบุคคลที่จะมารับตำแหน่งเป็นสัดส่วนจากภาคใดนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า พรรคมีกติกาอยู่แล้ว ซึ่งทุกคนทราบดี เป็นทั้งระเบียบ ข้อบังคับ และวิธีปฏิบัติที่ทุกคนทราบแล้ว ตนไม่จำเป็นต้องพูดลงไปในรายละเอียด ในพรรคไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ เมื่อถึงเวลาถ้าสมมติว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรก็ดำเนินการได้” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่ว่าจะมีการช่วงชิงตำแหน่งรัฐมนตรีกันภายในพรรค หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า นั่นคือวิถีประชาธิปไตย ที่ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่งไปชี้ เพราะว่าประชาธิปัตย์ก็มีวิถีประชาธิปไตยประชาธิปัตย์ที่มีความชัดเจน ตรงนี้คือประชาธิปไตยที่เราเรียกร้องกัน เรียกร้องประชาธิปไตยให้ประเทศ ในพรรคก็ต้องเป็นประชาธิปไตยก่อน เพราะถ้าในพรรคการเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตย แล้วไปเรียกร้องความประชาธิปไตยให้ประเทศ มันก็หัวมงกุฎ ท้ายมังกร สำหรับประชาธิปัตย์ เรามีระบบ ระเบียบ ไม่ต้องห่วง และสุดท้ายก็มีข้อยุติ

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรค และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำ คณะ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรค นายวิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรค นายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี น.พ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีต ส.ส. ของพรรค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พรรคทุกคน ได้ร่วมกันมอบช่อดอกไม้ และดอกกุหลาบให้กำลังใจ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หลังจากที่ในช่วงเช้าได้ทำหนังสือกราบเรียนต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อขอลาออกจากตำเเหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อเข้าต่อสู้คดีในชั้นศาล

นายองอาจ กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนชาวพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ผู้อาวุโสของพรรค จนถึงเจ้าหน้าที่พรรคทุกคน วันนี้เราเข้าใจการตัดสินใจของท่านนิพนธ์ และขอให้กำลังใจท่านนิพนธ์ในการทำงานการเมืองอย่างมีคุณภาพ เพื่อพวกเราชาวพรรคประชาธิปัตย์ และเพื่อพี่น้องประชาชนชาวไทย เพื่อประเทศชาติบ้านเมืองของเราตลอดไป ขอให้กำลังใจต่อสู้เพื่อส่วนรวมต่อไป ซึ่งนายนิพนธ์ ได้กล่าวขอบคุณพวกเราทุกคน หลังจากรับช่อดอกไม้และดอกไม้จากบรรดาสมาชิกพรรค เจ้าหน้าที่พรรค ที่มารอให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นสนิทสนมเป็นกันเอง

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา คนของพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งกำลังใจให้นายนิพนธ์ตลอดทั้งวัน อาทิ นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษาและประธานยุทธศาสตร์ นโยบาย รมช.ศธ. ในฐานะ ผอ.คณะกรรมการประสานงานองค์กรเครือข่ายภายนอกพรรค พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าการตัดสินใจลาออกจากตำเเหน่งของนายนิพนธ์ เป็นการยืนหยัดเดินหน้าปกป้องภาษีประชาชนเเละผลประโยชน์ของประเทศ เเละเพื่อเปิดทางกลไกขบวนการยุติธรรมในการเดินหน้าตามครรลอง ซึ่งเป็นวิถีที่สง่างาม งดงามในเเบบบรรทัดฐานของต้นเเบบนักการเมืองประชาธิปัตย์ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ด้านโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง ได้แสดงความชื่นชมในการตัดสินใจของนายนิพนธ์ ในส่วนของคดีที่เกิดขึ้นก็ต่อสู้กันไปตามกระบวนการที่กฎหมายกำหนดอย่างตรงไปตรงมา และยอมรับว่าการทำหน้าที่ของนายนิพนธ์ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น ได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องการออกโฉนดเอกสารสิทธิในที่ดินทำกินให้กับประชาชน

ส่วนนายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวชื่นชมสปิริตของนายนิพนธ์ และเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีเหมาะสมที่จะเป็นแนวทางในการทำงานทางการเมืองของบุคคลต่างๆ ต่อไป พร้อมกับได้ให้กำลังใจนายนิพนธ์ ในการต่อสู้คดีในคราวนี้ และเชื่อว่า เจตนาดีของนายนิพนธ์ จะเป็นเกราะป้องกันเพื่อให้นายนิพนธ์ สามารถกลับมาทำงานให้กับประชาชนได้อีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img