วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกpodcastsGC จับมือภาครัฐ ลุยแก้'ขยะหน้ากากอนามัย'ล้นเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

GC จับมือภาครัฐ ลุยแก้’ขยะหน้ากากอนามัย’ล้นเมือง

”GC” จับมือภาครัฐ แก้ขยะหน้ากากอนามัยใส่แล้วทิ้งล้นเมือง เตรียมปล่อยคลิปสอนทั้งภาษาไทย เมียนมา “ฮาวทูแยก..แยกอย่างไรไม่ให้ติดเชื้อโควิด 19” รักษาสุขภาพอนามัย นำร่อง 3 จว.สมุทรสาคร ระยอง ชลบุรี

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.64 ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ให้สัมภาษณ์ในรายการ “กวนข่าว กวนคน” ทางคลื่น FM 102.5 MHz ถึงการดำเนินโครงการ “ฮาวทูแยก..แยกอย่างไรไม่ให้ติดเชื้อ” ว่า โครงการนี้มีการหารือกับสำนักนายกรัฐมนตรีและได้ริเริ่มไอเดียกัน ซึ่ง GC มีโครงการแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อให้เกิดกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนหมุนเวียน ที่ผ่านมา GC ยังไม่เคยทำเรื่องคัดแยกขยะ โดยสถานการณ์วิกฤตโควิด 19 ระบาดรอบนี้ หน้ากากอนามัยที่ใส่แล้วทิ้งจำนวนมาก จะเป็นตัวสร้างปัญหาได้จากการระบาดระลอกใหม่ และเรามีความเชื่อว่าเศรษฐกิจต้องหมุนเวียนด้วยจึงจะดี แต่จะต้องมีเรื่องรักษาสุขอนามัยพ้นจากโรคโควิดให้ได้ด้วย เพราะ GC มีความเชื่อในเรื่องความยั่งยืนอยู่แล้ว

“หน้ากากอนามัยใส่แล้วทิ้งเพิ่มปริมาณขึ้นเยอะมาก จึงเริ่มรณรงค์ หารือสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย และองค์การบริหารส่วนท่องถิ่น พร้อมด้วยบริษัท GTH ซึ่งช่วยทำหนัง ทำโฆษณา มาช่วยทำแคมเปญรณรงค์ให้น่าสนใจ ดึงดูดทั้งคนต่างจังหวัด แรงงานต่างด้าว หันมาทิ้งหน้ากากอนามัยใช้แล้วลง ถังขยะสีแดงแดง ถุง โดย GC จัดให้ ทิ้งแล้วไปไหน ต้องจัดการครบทั้งลูป ที่ตัวถังจะมีทั้งภาษาไทย และภาษาเมียนมา และยังมีดารา นักแสดง ที่ทำวิจัยแล้วว่าคนเมียนมาชอบ มาสอนเรื่องการทิ้งหน้ากากอนามัย ใช้แล้วทำอย่างไร และถังขยะมีที่เหยียบด้านล่างไม่ต้องใช้มือสัมผัส จะเริ่มที่จ.สมุทรสาคร ระยอง ชลบุรี ร่วมกับอปท.จัดเก็บ ทิ้ง ให้ถูกต้องตลอดทาง พร้อมจะทยอยปล่อยคลิปต่างๆ ออกมา มีภาษาเมียนมาด้วย ดาราที่น่าสนใจ สัปดาห์หน้าเริ่มออกแคมเปญรณรงค์…ฮาวทูแยก..แยกอย่างไรไม่ให้ติดเชื้อ”ดร.คงกระพัน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img