วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกPRงานสถาปนิก’64 ประกาศเลื่อนจัดงานไปเป็นวันที่ 22-27 มิ.ย 2564
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

งานสถาปนิก’64 ประกาศเลื่อนจัดงานไปเป็นวันที่ 22-27 มิ.ย 2564

สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ตัดสินใจเลื่อนการจัดงานสถาปนิก’64 “มองเก่า ให้ใหม่ : Refocus Heritage” เป็นวันที่ 22-27 มิ.ย. 2564 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3

นายชนะ สัมพลัง นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า งานสถาปนิก ถือเป็นงานจัดแสดงสินค้านวัตกรรมด้านสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่จัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคมเป็นประจำทุกปี  แต่เนื่องจากเหตุการณ์การระบาดระลอกใหม่ คณะผู้จัดงานฯ จึงตัดสินใจประกาศเลื่อนการจัดงานอีกครั้งโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานเป็นสำคัญ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นในการจัดงานภายใต้การรักษาความสะอาดตามมาตรการหลักในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ดร. วสุ โปษยะนันทน์ ประธานการจัดงานสถาปนิก’64 กล่าวว่า “งานสถาปนิก’64 ยังคงจัดภายใต้แนวคิดเดิมคือ มองเก่า ให้ใหม่ : Refocus Heritage เพื่อต้องการนำเสนอเรื่องราวของมรดกสถาปัตยกรรมจากอดีต การอนุรักษ์อาคาร และการรักษาคุณค่าเพื่อส่งต่อจากคนรุ่นเรา ซึ่งงานอนุรักษ์สถาปัตยกรรมเป็นภารกิจที่สมาคมสถาปนิกสยามฯ ทำมาโดยตลอด แนวคิด “มองเก่า ให้ใหม่” นั้นยังสอดคล้องกับกระแสความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้เราใช้ชีวิตที่บ้านมากขึ้น ทำงานที่บ้านมากขึ้น หลายคนหันมาปรับปรุงที่อยู่อาศัยเดิม หรือปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบใหม่ โดยภายในงานนอกจากจะมีผู้แสดงสินค้าวัสดุก่อสร้างครบวงจรแล้ว ยังมีการนำเสนอเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของสถาปนิก นักออกแบบ และประชาชนทั่วไปอีกด้วย

ซึ่งในปีนี้ สมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้รังสรรค์นิทรรศการธีมงาน (Thematic Exhibitions) บนพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร โดยจะพาผู้เข้าชมงานทุกท่านไปสัมผัสกับเทคโนโลยีที่ถูกนำมาผนวกเข้ากับนิทรรศการด้านสถาปัตยกรรมในรูปแบบที่น่าสนใจ พร้อมรองรับการเข้าชมงานในรูปแบบไฮบริด

ซึ่งปีนี้ได้ยกระดับมาตรฐานการตัดสินให้สอดคล้องกับรางวัล UNESCO Asia-Pacific Awards นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสัมมนาระดับนานาชาติ อาษาฟอรั่ม (ASA Forum) ที่ได้นำเทคโนโลยีในการถ่ายทอดสด Hybrid Conference ทำให้ผู้ที่สนใจเกี่ยวกับด้านสถาปัตยกรรมยังคงได้รับสาระและความรู้จากวิทยากรระดับโลก พร้อมกับการซักถามแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างใกล้ชิดเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับงานสถาปนิก’64 ภายใต้แนวคิด “มองเก่า ให้ใหม่ : Refocus Heritage” วันที่ 22-27 มิถุนายน 2564 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่บนพื้นที่รวมทั้งสิ้น 75,000 ตารางเมตร พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมต่อระหว่างสถาปนิกและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้างให้เติบโตไปพร้อมกัน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img