วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกPRCSRไลอ้อนเปิดตัว “Eco Tower” ระบบผลิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไลอ้อนเปิดตัว “Eco Tower” ระบบผลิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“ไลอ้อน ประเทศไทย” เดินหน้าขยายธุรกิจเชิงรุก จุดพลุเปิดตัว “Eco Tower” หออบผงซักฟอกแห่งใหม่ เพื่อรองรับการขยายตลาดในประเทศและต่างประเทศ ชูศักยภาพเทคโนโลยีทันสมัยด้วย AI 4.0  ใช้ระบบปิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นายบุญฤทธิ์ มหามนตรี ประธานกรรมการ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  ในปีนี้ บริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจในเชิงรุกเพื่อสร้างศักยภาพให้กับธุรกิจไลอ้อน โดยล่าสุดได้เปิดตัว “Eco Tower” อาคารธรรมมงคล  ณ โรงงานไลอ้อน ศรีราชา จ.ชลบุรี  ด้วยงบประมาณลงทุนพันล้านบาท  ซึ่งเป็นหออบผงซักฟอกแห่งใหม่ มีขนาดใหญ่สูงถึง 67 เมตร  ใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีการผลิตทันสมัย จะทำให้ ไลอ้อน ประเทศไทยมีกำลังการผลิตรวมต่อปี ประมาณ 600,000 ตัน 

“อาคารธรรมมงคล หรือ Eco Tower จะเป็นหออบผงซักฟอกที่ช่วยเสริมศักยภาพการผลิตให้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว โดยเหตุผลที่ไลอ้อน ประเทศไทยขยายกำลังการผลิตผงซักฟอกเพิ่ม เพื่อให้รองรับกับการทำตลาดในประเทศไทยและตลาดต่างประเทศที่เราจะมีการส่งออกเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน เช่น พม่า ลาว ที่ผงซักฟอกโปรและ ผงซักฟอกซื่อสัตย์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เรามองว่าตลาดนี้ยังโตได้อีก” นายบุญฤทธิ์กล่าว

ปัจจุบันไลอ้อน ประเทศไทย มีส่วนแบ่งตลาดผงซักฟอกอยู่ในอันดับ 2 และบริษัทฯมียอดขายรวมเติบโตอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ 2 หมื่นล้านบาทต่อปี โดยในปีที่ผ่านมาแม้จะประสบกับวิกฤติการระบาดโรคโควิด-19 แต่ก็ยังสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมาย ส่วนในอนาคตด้วยเทคโนโลยีการผลิตของหออบผงซักฟอกที่ทันสมัยนี้  เราจะได้เห็นพัฒนาการผงซักฟอกที่มีเทคโนโลยีในการขจัดคราบสกปรกโดยไม่ต้องขยี้ นับว่าตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคไปได้อีกขั้น” นายบุญฤทธิ์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img