วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกPRCSRเปิดอบรมหลักสูตร TEPCIAN รุ่นที่ 2 สุดยิ่งใหญ่ “อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานทูตจีน” ปาฐกถาพิเศษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิดอบรมหลักสูตร TEPCIAN รุ่นที่ 2 สุดยิ่งใหญ่ “อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานทูตจีน” ปาฐกถาพิเศษ

เปิดอบรมหลักสูตร TEPCIAN รุ่นที่ 2 สุดยิ่งใหญ่ “อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานทูตจีน” ให้เกียรติปาฐกถาพิเศษ “China’s Directions After the COVID-19 Outbreak” ท่ามกลางผู้เข้าร่วมอบรมฯล้นหลาม

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.65 ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีการจัดงานปฐมนิเทศหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านองค์ความรู้และความร่วมมือทางธุรกิจจีน : TEPCIAN (Top Executive Program on China Business Insights and Network) โดยมีนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานหลักสูตร TEPCIAN เป็นผู้กล่าวเปิดงาน โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ให้การต้อนรับ

หลักสูตร TEPCIAN นี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง หอการค้าไทย (TCC) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (UTCC) และมหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง สำนักงานกรุงเทพฯ (BLCU Bangkok) เป็นหลักสูตรที่เน้นการเรียนองค์ความรู้จีนระดับ “เซียน” ทำให้จีนก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจของโลก ทั้งนี้เพื่อสร้างความยั่งยืนระหว่างธุรกิจไทยและจีน องค์ความรู้ในแต่ละด้าน ได้แก่ รากเหง้าประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมจีน นโยบายการสร้างชาติของจีนใหม่ โครงสร้างการบริหารประเทศ การเติบโตทางด้านธุรกิจและเทคโนโลยี พร้อมเรียนและฝึกฝนการใช้ภาษาจีนเพื่อสร้างความประทับใจและเจรจาทางธุรกิจ โดยมี ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่โรจน์ เป็นผู้อำนวยการหลักสูตร และคุณฐิตินันท์ วัธนเวคิน เป็นผู้อำนวยการหลักสูตรร่วม ทั้งนี้หลักสูตร TEPCIAN รุ่นที่ 2 มีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 120 ท่าน เริ่มอบรมตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.-25 ต.ค.65

สำหรับเปิดอบรมวันแรก ได้รับเกียรติจาก Mr.Yang Xin อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานทูตจีนประจำประเทศไทย มาปาฐกถาพิเศษเรื่อง “China’s Directions After the COVID-19 Outbreak” ซึ่งผู้เข้าร่วมอบรมฯ ได้รับความรู้มากมาย โดยเฉพาะการรับมือกับวิกฤติโควิดของจีน และการค้าการลงทุนของ “จีนกับไทย-จีนกับอาเซียน-จีนกับสหรัฐฯ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img