วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกPR“บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ”ขึ้นรถเมล์ EV สาย 8 จ่าย 10 บาท ตลอดสาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ”ขึ้นรถเมล์ EV สาย 8 จ่าย 10 บาท ตลอดสาย

ไทย สมายล์ บัส จัดให้ !!!ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า สาย 8 จ่ายค่าโดยสาร “10 บาท ตลอดสาย” เมื่อแสดงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ไทย สมายล์ บัส จัดให้ !!!จ่ายค่าโดยสาร “10 บาท ตลอดสาย”สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า สาย 8 เพียงแสดงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต่อ บัสโฮสเตจ (พนักงานต้อนรับบนรถโดยสาร)ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2565 เฉพาะเงินสดเท่านั้น

สำหรับรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าในระยะที่ 1 มีทั้งสิ้น 153 คัน และจะทยอยนำมาใช้ล็อตแรก 40 คัน โดยเริ่มวิ่งในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ และจะนำออกมาวิ่งครบทั้งหมดภายในเดือนสิงหาคมนี้ ต่อไป นอกจากนี้ ทางบริษัทได้ติดตั้งตู้ชาร์จแบบฟาสต์ชาร์จกำลังไฟ 310 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จหนึ่งครั้ง ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที วิ่งได้ 4 รอบ 280 กิโลเมตร (กม.)ต่อวัน ซึ่งมีกระจายตามอู่ต่างๆ ทั้ง 8 อู่ อู่ละ 20 หัวชาร์จ ครอบคลุม 71 เส้นทาง ที่บริษัทได้รับสัมปทาน มีแผนเปิดให้บริการภายในปี 2565 นี้

ทั้งนี้ รถทุกคันยังได้ติดตั้งเครื่องเก็บค่าโดยสารแบบอี-ทิกเก็ต ซึ่งจะเริ่มใช้ 100% ได้เดือนกันยายนนี้ ควบคู่กับการใช้เงินสด โดยเป็นการเติมเงินไม่จำกัดขั้นต่ำ ผ่านระบบที่บริษัทพัฒนาขึ้นมาเอง เพื่อเตรียมพร้อมเชื่อมต่อการเดินทาง แบบระบบเครือข่าย รถ เรือ และราง ครบวงจร ควบคู่ไปกับการฝึกอบรมพนักงานขับรถ ซึ่งเรียกว่ากัปตันเมล์ และพนักงานต้อนรับบนรถโดยสาร ที่เรียกว่าบัสโฮสเตสให้มีความรู้ ความชำนาญในเส้นทาง คำนึงถึงความปลอดภัย ด้วยสโลแกน เดินทางด้วยรอยยิ้ม ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และยังเก็บค่าโดยสารตามเดิม คือ 15, 20 และ 25 บาท นอกจากนี้ ทางบริษัทได้รับพนักงานจากสาย 8 เดิม มาทำงานด้วยประมาณ 15% ที่ผ่านการอบรม เพราะบางส่วนยังทำงานกับรถเมล์ร้อนที่ยังให้บริการอยู่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img