วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกPRCSRGC ผนึก OR ชู'โครงการพลาสติก (คืน) สุข' ประเดิมเฟสแรก 3 จุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

GC ผนึก OR ชู’โครงการพลาสติก (คืน) สุข’ ประเดิมเฟสแรก 3 จุด

ก้าวสำคัญ..ผนึกกำลังแก้ปัญหาพลาสติกใช้แล้ว สร้าง Loop Connecting เชื่อมต่อแพลตฟอร์มดิจิตอล คือความร่วมมือครั้งสำคัญของ GC และ OR ก่อตั้ง “โครงการพลาสติก (คืน) สุข” รับพลาสติกใช้แล้ว มารีไซเคิลหรืออัพไซเคิล เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีมูลค่าเพิ่มหรือนำกลับมาใช้ได้อีกครั้ง ประเดิมเฟสแรก 3 จุดแล้ววันนี้

หลังเปิดตัว “โครงการพลาสติก (คืน) สุข” ระหว่าง GC และ OR โดย ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC และ คุณจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท น้ำมันและการค้าปลีก จํากัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมลงนามในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดจากแนวคิดของ GC ที่ต้องการยกระดับการแก้ปัญหาด้านการจัดการขยะอย่างครบวงจร โดยการสร้าง “YOUเทิร์น Platform” ที่นำพลาสติกใช้แล้วกลับเข้าสู่ระบบ เพื่อนำไปผ่านกระบวนการรีไซเคิลหรืออัพไซเคิล เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีมูลค่าเพิ่มหรือนำกลับมาใช้ได้อีกครั้ง ซึ่ง GC เห็นว่า OR เป็นผู้นำด้านสถานีบริการน้ำมันอันดับหนึ่งของไทยและมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ จึงเหมาะแก่การตั้งจุดรับพลาสติกใช้แล้วที่ผ่านการทำความสะอาดมาระดับหนึ่ง

สำหรับ “โครงการพลาสติก (คืน) สุข” คือการรับพลาสติกใช้แล้วนำกลับสู่ระบบผลิต เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยไม่ต้องพึ่งทรัพยากรใหม่ ด้วย ‘YOU เทิร์น Platform’ หรือการนำพลาสติกใช้แล้วผ่านกระบวนการรีไซเคิลและอัพไซเคิล ให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เชื่อมต่อแพลตฟอร์มดิจิตอล เริ่มตั้งแต่ตั้งจุดรับขยะ (Drop Point) ระบบดิจิตอล ที่สามารถใช้ร่วมกับ Mobile Application และสะสมคะแนนเพื่อแลกของรางวัลได้

โดยขณะนี้มีการทดลองวางจุดรับขยะ ในเฟสแรก 3 จุด คือ

1.ชั้น 1 อาคาร EnCo A ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์

2.ชั้น 1 อาคาร ปตท.สำนักงานใหญ่

3.ที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station สาขาประชาอุทิศ – ลาดพร้าว

และจะขยายไปสู่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station ทั่วประเทศต่อไปในอนาคต

#GCCircularLiving
#ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img