วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกPRCSR‘รพ.ศิครินทร์’ร่วมมือกับวัดไตรมิตรฯ ตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้‘พระ-ชาวบ้าน’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘รพ.ศิครินทร์’ร่วมมือกับวัดไตรมิตรฯ ตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้‘พระ-ชาวบ้าน’

“รพ.ศิครินทร์” ร่วมมือกับวัดไตรมิตรฯ ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุก SWAP ให้พระภิกษุสงฆ์และประชาชนย่านเยาวราชและชุมชนโดยรอบ ที่เป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสุด

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) และรพ.ในเครือศิครินทร์ ร่วมกับวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ออกตรวจเชิงรุก และทำการ swap ให้กับพระภิกษุสงฆ์ และประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงในย่านสำคัญ “เยาวราช” และชุมชนโดยรอบ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงสุด และยังเป็นใจกลางกรุงเทพฯ โดยมีพระภิกษุสงฆ์ และประชาชนในพื้นที่จำนวนมาก เข้าร่วมทำการตรวจเชิงรุก

สำหรับบริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัท” หรือ “SKR”) ก่อตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2522 ภายใต้ชื่อ บริษัท สำโรงการแพทย์ จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้นจำนวน 16 ล้านบาท ได้เริ่มก่อสร้างอาคารโรงพยาบาล ใน พ.ศ.2522 และสำเร็จสามารถดำเนินกิจการโรงพยาบาลได้ตั้งแต่ พ.ศ. 2524 ต่อมาในปีพ.ศ. 2528 บริษัท ได้จดทะเบียนแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายใต้ชื่อ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) ณ ปัจจุบันมีกิจการโรงพยาบาลภายใต้การดำเนินงานของบริษัท คือ

-โรงพยาบาลศิครินทร์ ตั้งอยู่เลขที่ 976 ถนนลาซาล แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 11 ไร่ 84 ตารางวา และดำเนินการเปิดบริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2536 ปัจจุบันมีศักยภาพรองรับผู้ป่วยทั้งหมด 355 เตียง เปิดใช้งานจริง 258 เตียงมีศักยภาพรองรับผู้ป่วยนอกได้เฉลี่ย 3,000 คนต่อวัน

-โรงพยาบาลศิครินทร์ สมุทรปราการ ตั้งอยู่เลขที่ 999/23-29 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 1 ไร่ 46 ตารางวา เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2536 มีเตียงรองรับผู้ป่วยใน 100 เตียง มีศักยภาพรองรับผู้ป่วยนอกได้เฉลี่ย 700 คนต่อวัน

-โรงพยาบาลศิครินทร์ หาดใหญ่ ตั้งอยู่เลขที่ 169 ถนนพิพัฒน์สงเคราะห์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นอาคารสูง 10 ชั้น บนเนื้อที่ใช้สอย 35,800 ตารางเมตร พร้อมลานจอดเฮลิคอปเตอร์ เปิดดำเนินการ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2540 โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษมาลงนามในพิธีเปิด มีเตียงรองรับผู้ป่วยใน 350 เตียง เปิดใช้งานจริง 200 เตียง มีศักยภาพรองรับผู้ป่วยนอกได้เฉลี่ย 700 คนต่อวัน

#ศิครินทร์

#เคียงข้างคุณ ทุกช่วงของชีวิต

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img