วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกPRCSR“บ้านปู เน็กซ์”รับผู้ที่หายป่วยจากโควิด19 กลับบ้านฟรีอย่างปลอดภัย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บ้านปู เน็กซ์”รับผู้ที่หายป่วยจากโควิด19 กลับบ้านฟรีอย่างปลอดภัย

“บ้านปู เน็กซ์” จัดโครงการ “มูฟมี อาสาขนส่ง” นำรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า “มูฟมี” รับผู้ที่หายป่วยจากโควิด-19 ส่งกลับบ้านฟรีอย่างปลอดภัยสานต่อภารกิจกองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ ในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด

เพราะเราห่วงใย อยากให้ทุกคนปลอดภัย ‘บ้านปู เน็กซ์’ จับมือ ‘UMT’ จัดโครงการ ‘มูฟมี อาสาขนส่ง’ ภารกิจภายใต้กองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทย สู้ภัย COVID-19 นำรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ‘มูฟมี’ (MuvMi) ให้บริการรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาหายแล้ว พาส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย นำร่องให้บริการโรงพยาบาลในสังกัด สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ และเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล เมดิคอล แคมปัสอีก 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลพญาไท 1 โรงพยาบาลพญาไท 2 โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน

นอกจากให้บริการรับผู้ที่หายป่วยพาส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัยแล้ว ยังเดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ โดยร่วมกับเครือข่าย Food For Fighters ขนส่งอาหาร และถุงยังชีพไปแจกจ่ายยังชุมชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมนำชุดยาและอุปกรณ์จำเป็น (Home Isolation Kits) มอบให้ผู้ป่วยที่รักษาตัวที่บ้าน นอกจากนี้ยังร่วมกับมูลนิธิ Let’s be heroes ขนส่งถุงยังชีพเพื่อกระจายความช่วยเหลือไปยังชุมชนต่างๆ อย่างทั่วถึง

นางสาวกนกวรรณ จิตต์ชอบธรรม ผู้อำนวยการอาวุโส-กลุ่มธุรกิจยานพาหนะไฟฟ้า บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด กล่าวว่า “จากการทำโครงการ EV Car Sharing for Caring สนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าให้บุคลากรทางการแพทย์ ใช้ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสนามบุษราคัมที่ผ่านมา บ้านปู เน็กซ์ บริษัทลูกของบ้านปู ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานฉลาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Smart Energy Solutions) ต้องการสานต่อความช่วยเหลือไปยังประชาชนทั่วไป ชุมชนที่เกิดคลัสเตอร์ และร้านอาหาร ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการรักษาหายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีผู้ได้รับความเดือดร้อนที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่ในชุมชนต่าง ๆ รวมถึงผู้ป่วยที่ต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

โดยร่วมมือกับ บริษัท เออร์เบิน โมบิลิตี้ เทค จำกัด หรือ UMT สตาร์ทอัพไทยผู้ให้บริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมี ริเริ่มโครงการ ‘มูฟมี อาสาขนส่ง ห่วงใยโดยกองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ’ นำบริการ Ride Sharing รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมี จำนวน 20 คัน ซึ่งเป็นหนึ่งในโซลูชันฉลาดใช้ เพื่อทำสองภารกิจหลักภายใต้โครงการนี้ ภารกิจแรกคือ รับผู้ที่หายป่วยจากโรงพยาบาลพาส่งกลับที่พักอาศัยโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และภารกิจที่สอง คือ ขนส่งอาหารจำนวน 60,000 กล่อง  ถุงยังชีพจำนวน 4,000 ชุด ชุดยาและอุปกรณ์จำเป็น 5,000 กล่อง นำไปมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง 2 เดือน ถือเป็นความตั้งใจของเรา ที่อยากให้ผู้ที่หายป่วยได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง และเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่เดือดร้อนได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึงและใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img