วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกPRPTTRM ผนึก THG พันธมิตรด้านสุขภาพ นำร่องเปิด“คลินิก” ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

PTTRM ผนึก THG พันธมิตรด้านสุขภาพ นำร่องเปิด“คลินิก” ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น

PTTRM จับมือ THG ขยายบริการทางการแพทย์เข้าสถานีบริการน้ำมัน เพื่อดูแลสุขภาพแบบองค์รวมให้ชุมชน เปิดคลินิก “พรีเมียร์ เฮลท์ คลินิก” ภายใต้การดูแลโดยโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ให้บริการออนไซต์-ออนไลน์ ทั้งตรวจสุขภาพ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG เจาะเลือด ทำแผล ฉีดวัคซีน พร้อมให้คำปรึกษาด้วยแพทย์เฉพาะทางผ่านเทเลเมดิซีน (Telemedicine) นำร่องสาขาแรกในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น-จิฟฟี่รามอินทรา 2 เปิดบริการ 9 โมงเช้าถึง 1 ทุ่ม ทุกวัน

นายชุมพล สิริปูชกะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) บริษัทฯ ในกลุ่ม บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) OR ผู้บริหารสถานีบริการ พีทีที สเตชัน-จิฟฟี่ (PTT Station/Jiffy) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้นโนบายของ OR ที่มุ่งให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจควบคู่กับสังคมและชุมชนและมุ่งพัฒนาสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ให้เป็น “ศูนย์กลางชุมชน” หรือ “Living Community” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่สามารถตอบสนองความต้องการของชุมชนได้อย่างครอบคลุมและยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์กับคนในชุมชน โดย PTTRM ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในพื้นที่สถานีบริการที่มีความเหมาะสม ทั้งความสะอาด สะดวก ปลอดภัย เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งตั้งอยู่บนถนนสายหลักใกล้แหล่งชุมชน เข้าถึงง่าย จึงมีความตั้งใจในการจัดสรรพื้นที่ภายในสถานีบริการให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงเกิดแนวคิดการร่วมมือกับกลุ่มโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการให้บริการทางด้านสุขภาพต่อยอดการให้บริการในโรงพยาบาลสู่การให้บริการในรูปแบบใกล้บ้าน เป็นบริการรูปแบบใหม่ในสถานีบริการน้ำมันเพื่อเติมเต็มการให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในพื้นที่เดียวกัน

บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) จึงได้ร่วมกับพรีเมียร์ โฮม เฮลท์ แคร์ ผู้มีประสบการณ์ด้านบริการทางการแพทย์ถึงบ้าน ในเครือบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) THG จัดตั้ง “พรีเมียร์ เฮลท์ คลินิก” คลินิกให้บริการด้านสุขภาพแบบองค์รวมในสถานีบริการน้ำมันพีทีที สเตชั่น โดยนำร่องเปิดสาขาแรก ณ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น-จิฟฟี่ สาขารามอินทรา 2 เปิดให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

แพทย์หญิงวรีรัตน์ ยมจินดา รองประธาน พรีเมียร์ โฮม เฮลท์ แคร์ และรองประธาน กรรมการบริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG กล่าวถึง  “พรีเมียร์ เฮลท์ คลินิก” ว่าสามารถให้บริการทั้งในรูปแบบออนไซต์ (Onsite) และออนไลน์ (Online)  อาทิ บริการเจาะเลือด ตรวจสุขภาพ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EKG ฉีดวัคซีน ทำแผล  ตรวจคัดกรองโควิด ATK และ RT-PCR ฯลฯ รวมทั้งให้บริการปรึกษาแพทย์เฉพาะทางผ่านระบบออนไลน์ (Online) ด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) ตลอดจนให้บริการสุขภาพอื่นๆ ตามความต้องการของผู้ใช้บริการ เปรียบเสมือนเพื่อนคู่คิดด้านสุขภาพของชุมชน อีกทั้งสามารถเข้าถึงการบริการด้านสุขภาพได้สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาในการเดินทาง สิ่งสำคัญ คือ ความปลอดภัยของคนในชุมชน

อนึ่ง หากผู้ที่มาใช้บริการมีความจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง หรือมีความจำเป็นส่งต่อไปยังโรงพยาบาลอื่น ๆ ทางพรีเมียร์ เฮลท์ คลินิก ก็จะมีโรงพยาบาลในเครือ THG อาทิ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง โรงพยาบาลธนบุรี โรงพยาบาลธนบุรี ทวีวัฒนา (โรงพยาบาลธนบุรี 2) ให้การสนับสนุนรองรับในส่วนนี้หรือ หากผู้ป่วยต้องการการดูแลต่อเนื่องในที่พักอาศัย ก็จะมี พรีเมียร์ โฮม เฮลท์ แคร์ พร้อมให้บริการ

สำหรับ “พรีเมียร์ เฮลท์ คลินิก” โครงการนำร่องสาขาแรก ณ สถานีบริการพีทีที สเตชั่น สาขารามอินทรา 2 ตั้งอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรมก่อนเลี้ยวเข้าถนนรามอินทรา สามารถให้บริการชุมชนโดยรอบครอบคลุมพื้นที่กว่า 10 กิโลเมตร เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 9.00-19.00 น. และมีแพทย์ทั่วไปประจำทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00-12.00 น. พร้อมกันนี้โครงการจะเดินหน้าพัฒนาและวางแผนในการขยายคลินิกทั้งในรูปแบบออนไลน์และออนไซต์ ทั่วกรุงเทพมหานคร ตลอดจนจังหวัดหลัก ๆ ทั่วประเทศต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img