วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlight''องอาจ''ชี้เสนอชื่อรมต.ปรับครม.ไม่ใช่โควต้าภาคใต้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”องอาจ”ชี้เสนอชื่อรมต.ปรับครม.ไม่ใช่โควต้าภาคใต้

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เผย “จุรินทร์” ยังไม่นัดประชุม กก.บห. เคาะชื่อคนนั่งรมต.ย้ำทั้ไม่จำเป็นต้องเป็นส.ส.ในโควตาพื้นที่ภาคใต้ เผยมี 3-4 คนเสนอตัวลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า  ขณะนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้มีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) เพื่อพิจารณาเรื่องการเสนอชื่อบุคคลเป็นรัฐมนตรี  คาดว่าจะมีการนัดประชุมกก.บห.ร่วมกับส.ส. เพื่อพิจารณาชื่อผู้ที่เหมาะสม ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นส.ส.ในโควตาพื้นที่ภาคใต้ ขึ้นอยู่กับกก.บห.และส.ส.จะพิจารณาเห็นว่ามีความเหมาะสมอย่างไร.

ส่วนการส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการฯกทม.และผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพฯ(ส.ก.) ว่า เมื่อดูจากไทม์ไลน์การเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ คาดว่าการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.และส.ก.จะเกิดขึ้นช่วงต้นเดือนต.ค.นี้ โดยในส่วนของการจัดทำนโยบายบริหารกทม. พรรคได้เปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเพื่อให้ประชาชนร่วมกำหนดนโยบายสาธารณะ จากนั้นจะรวบรวมความเห็น เพื่อนำมาวิเคราะห์สังเคราะห์ก่อนนำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม 

นายองอาจ กล่าวต่อว่า ในส่วนของผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ขณะนี้มีทั้งในส่วนที่พรรคไปทาบทามผู้ที่มีความเหมาะสมและมีทั้งผู้ที่สนใจมาเสนอตัว เพื่อขอลงสมัครในนามพรรคแล้ว ประมาณ 3 -4 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาสรรหา จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการตามพิจารณาตามข้อบังคับพรรค เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมพรรคจะประกาศตัวผู้สมัครฯ อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในความรู้ ความสามารถ ของผู้สมัครกทม.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img