วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSททท.ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพเที่ยวไทยโกยรายได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ททท.ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพเที่ยวไทยโกยรายได้

ททท.วางแผนดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพเที่ยวไทยโกยรายได้เข้าประเทศหลังโควิดซา  แนะธุรกิจปรับตัวรับการแข่งขัน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า   ธุรกิจการท่องเที่ยวหลังโควิดต้องปรับตัวให้เข้ากับการแข่งขันกับการท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ ที่เน้นในเรื่องของคุณภาพ และความยั่งยืน ซึ่ง ททท.ได้วางแผนในการดึงดูดนักท่องเที่ยว

โดยวางกลุ่มนักท่องเที่ยวไว้ ในโมเดล Value over VoLum   ด้วยการเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ รายได้สูง และมุ่งเน้นการท่องเที่ยวมีมูลค่าสูง  แบ่งกลุ่มและทำการตลาดให้ตรงกับความต้องการลูกค้า  ซึ่งจะทำการตลาดด้วยเทคโนโลยี สนับสนุนการท่องเที่ยวให้หลากหลาย และเพิ่มมูลค่า ทั้งด้านการท่องเที่ยวสร้างสรรค์และวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เป็นต้น

ทั้งนี้ในปี  62  ที่ผ่านมาไทยมีนักท่องเที่ยวจำนวน 40 ล้านคน มีรายได้ถึง 3 ล้านล้านบาท แต่ในปี  63 ที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิดทำให้นักท่องเที่ยวหายหมด โดยปี  65 รัฐบาลตั้งเป้ามีนักท่องเที่ยวกลับมา 50%  ปี 66 ตั้งเป้าไว้นักท่องเที่ยวไว้ที่  80 % โดยเน้นนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมากขึ้น

ซึ่งในช่วงที่เปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ  6 หมื่นกว่าคน จาก 135 ประเทศ โดยระยะเวลา 23 วัน ที่เปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์สร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 4,000  ล้านบาท การใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ 7 หมื่นบาทต่อคน และหลังเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.64 มีนักท่องเที่ยวกว่า 1.5 แสนคนส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img