วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlightผบ.ทร.ออกกฎเหล็ก 18 ข้อรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผบ.ทร.ออกกฎเหล็ก 18 ข้อรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่

ผบ.ทร.ออกกฎเหล็ก 18 ข้อ ในการรับมือการแพร่ระบาดของ COVID  – 19 ระลอกใหม่ หากพบกำลังพลฝ่าฝืนจะถูกลงโทษทางวินัย

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. พล.ร.อ.ชาติชาย  ศรีวรขาน  ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) สั่งการให้กำลังพลกองทัพเรือทุกหน่วย ยึดมาตรการ 18 ข้อ ในการรับมือ COVID  – 19 รอบใหม่ ดังนี้ 1.ห้ามเดินทางเข้าพื้นที่เสี่ยง โดยงดการเดินทางไปในพื้นที่ที่มีการระบาดของ COVID  – 19 สูง (เว้นไปปฏิบัติราชการจำเป็น) 2.คงความพร้อมการปฏิบัติการขั้นสูงสุด หน่วยกำลังรบ หน่วยช่วยเหลือประชาชน ให้ดำเนินมาตรการป้องกัน COVID  – 19 ในหน่วย แต่ให้ยังคงความพร้อมในการปฏิบัติการสูงสุด 3.Work from home นขต. กองทัพเรือ (ยกเว้น หน่วยกำลังรบ) ในพื้นที่เสี่ยงต่อการระบาด ให้ปรับระบบการทำงานแบบ Work from home 

4.เช็ดอิน-เช็ดเอ้าท์ ไทยชนะ ให้ทุกหน่วย กำชับกำลังพลให้ App “ไทยชนะ” ในการเข้าสถานที่สาธารณะต่าง ๆ 5.เตรียมความพร้อมของสถานพยาบาล ให้สถานพยาบาล ทร.เตรียมความพร้อมสูงสุด ทั้งในการป้องกัน และการรักษา COVID  – 19 6.แจกจ่ายวัคซีนให้ผู้มีความจำเป็นเร่งด่วน โดยเฉพาะผู้ที่ปฏิบัติงานที่มีความเสี่ยงสูง โดยไม่คำนึงถึงชั้นยศและอาวุโส 7.บันทึกประวัติไทม์ไลน์ตนเอง ให้กำลังพลทุกคน บันทึกสถานที่เดินทางไปในแต่ละวันและให้หน่วยเหนือแต่ละระดับรวบรวมเก็บไว้ กรณีมีปัญหาจะได้สะดวกต่อการติดตามประวัติได้อย่างถูกต้อง 8.ยกเลิกกิจกรรมรวมกลุ่ม นขต.ทร.และหน่วยงานเฉพาะกิจ ทร.งด หรือ เลื่อนกิจกรรม ที่ต้องรวมกลุ่มคนจำนวนมากทั้งหมด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย (ยกเว้นการออกกำลังกายโดยให้ใช้มาตรการป้องกันโดยเคร่งครัด) 

9.ตรวจสอบแผนงานของหน่วย นขต.ทร.ตรวจสอบแผนงานที่อาจจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID  – 19 รอบนี้และพิจารณาแนวทางแก้ไขและรายงานให้ทราบในโอกาสแรก 10.ให้ทุกหน่วยงานประชุมผ่านระบบ VTC ใช้ระบบการประชุมทางไกลเป็นหลัก ในส่วนงานเอกสาร ให้ใช้ระบบงานสารบัญอิเล็กทรอนิก ทร.ยกเว้นที่ต้องเสนอออกไปนอก ทร. หรือต้องปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง 11.สถานศึกษา ทร.เรียนออนไลน์ สถานศึกษาให้ใช้มาตรการเข้มงวดสูงสุดและให้เรียนออนไลน์ เมื่อสถานการณ์ในพื้นที่ใกล้ที่ตั้งพื้นที่เสี่ยง และมีการระบาดของ COVID  – 19

12.บังคับใช้มาตรการ D-M-H-T-T โดย Distancing (อยู่ห่าง) Mask wearing (ใส่มาส์ก) Hand washing (ล้างมือ) Testing (ตรวจเชื้อ) Thaichana (ใช้ไทยชนะและหมอชนะกับทุกหน่วย) 13.ฐานทัพเรือต่าง ๆ จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ฐานทัพเรือในพื้นที่ต่าง ๆ ของ ทร.จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ดูแลพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง กรณีพบการติดเชื้อ ให้เข้าควบคุมพื้นที่ และให้ความช่วยเหลืออย่างครบวงจร (กักตัว ตรวจเชื้อ ขนส่ง ฆ่าเชื้อ จัดหาอาหารและสิ่งของจำเป็น รวมถึงดูแลพื้นที่State quarantine) 14.ปรับงบประมาณมาจัดหาอุปกรณ์ป้องกัน ทร.จะปรับลด งบประมาณด้านการจัดหาพัสดุที่ไม่เร่งด่วนและปรับมาใช้ในการจัดหาแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย อุปกรณ์วัดอุณหภูมิ และเครื่องมือในการป้องกัน COVID  – 19 ที่จำเป็น ของส่วนรวมและกระจายอุปกรณ์ไปยังหน่วยต่าง ๆ ให้เพียงพอ

15.ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ให้ติดตามสถานการณ์ และมาตรการของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง และหากได้รับการประสานขอรับการสนับสนุนให้ดำเนินการสนับสนุนอย่างเต็มที่ 16.ผบ.หน่วย ตรวจสอบกำลังพลในสังกัด ให้ผู้บังคับหน่วย ตรวจและสังเกตอาการ COVID  – 19 (เป็นไข้ ไอแห้ง เจ็บคอ ไม่รู้รส) ของกำลังพลในสังกัดลงไป 1 ระดับชั้น (ต่อๆกันไป) ให้ลงไปถึงกำลังผลคนสุดท้ายของ ทร.โดยดำเนินการทุกวัน หากผิดปกติให้รีบส่งตรวจทันที 17.กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ เว้นระยะห่าง วัดอุณหภูมิ สวมมาส์ก ให้กำลังพล ทร.ใช้มาตรการป้องกัน COVID  – 19 กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ เว้นระยะห่างทางสังคม การฆ่าเชื้อ วัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าหน่วยใส่หน้ากากอนามัย ให้ นขต.ทร.จัดให้มีสายตรวจภายใน เพื่อตรวจมาตรการป้องกันCOVID  – 19 หากตรวจพบกำลังพลฝ่าฝืนจะลงโทษทางวินัย

และ 18.ใช้ทรัพยากรของกองทัพเรือในการช่วยเหลือประชาชนจาก COVID  – 19 ให้หน่วยต่าง ๆ ใช้ทรัพยากรของกองทัพเรือ ในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน จาก COVID  – 19 โดยเฉพาะการตรวจเชื้อการให้การรักษาพยาบาล ให้กับชุมชนตามเกาะแก่งกลางทะเล และพื้นที่ชายทะเลที่ห่างไกลจากระบบสาธารณสุขพื้นฐาน 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img