วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกHighlight“3 แกนนำ 3 นิ้ว+ หน.การ์ดวีโว่”แห้ว!! “นอนคุกต่อ-ศาลไม่อนุญาตให้ประกัน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“3 แกนนำ 3 นิ้ว+ หน.การ์ดวีโว่”แห้ว!! “นอนคุกต่อ-ศาลไม่อนุญาตให้ประกัน”

3 แกนนำ 3 นิ้ว พ่วงหัวหน้าการ์ด “เพนกวิน-รุ้ง-ไผ่-โตโต้” นอนคุกต่อ ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ยกเหตุผลยังไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิมที่ไม่ให้ประกันตัวชั่วคราว

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.64 กลุ่มอาจารย์จากคณะรัฐศาสตร์, คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ม.ธรรมศาสตร์ และอาจารย์จาก ม.มหิดล ยื่นขอต่อศาลเพื่อประกันตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ “เพนกวิน”, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ไม่ได้รับการประกันตัวในคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ซึ่งเพนกวินและรุ้ง มีสถานะเป็นนักศึกษาปริญญาตรี ม.ธรรมศาสตร์ ส่วนไผ่มีสถานะเป็นนักศึกษาปริญญาโท ม.มหิดล โดยอ้างเหตุผลเรื่องความจำเป็นเกี่ยวกับการเรียนนั้น รวมถึงกรณีทนายยื่นประกันตัว นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้ ” แกนนำกลุ่ม Wevo ซึ่งถูกฝากขังไม่ได้รับการประกันตัวคดีอั้งยี่ ด้วยนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ศาลอาญามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ “เพนกวิน”, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” แกนนำกลุ่มราษฎร รวมถึงนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้ ” แกนนำกลุ่ม Wevo โดยระบุว่ายังไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img