วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS"เจะอามิง"หอบ 8 รปช.ยกโขยงกลับบ้านเก่าปชป.แล้ว เพราะบัตร 2 ใบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เจะอามิง”หอบ 8 รปช.ยกโขยงกลับบ้านเก่าปชป.แล้ว เพราะบัตร 2 ใบ

9 รปช. 3 จว.ชายแดนใต้ยกโขยงลากลับบ้านเก่าปชป “เจะอามิง” ชี้เปลี่ยนบัตร 2 ใบปรับทัพใหม่

วันที่ 13 ก.ย.64 นายเจะอามิง โตะตาหยง อดีตผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ซึ่งเป็นอดีตส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าตนพร้อมพวกอีก 8 คนที่อยู่กับพรรค รปช. ได้ลาออกจาก รปช. และขอย้ายกลับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะดูแล้วการต่อสู้ทางการเมืองนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ต้องเป็นพรรคการเมืองใหญ่ และพรรคใหญ่ตนก็ไปพรรคอื่นไม่ได้ เพราะอุดมการณ์ต่างกัน ดังนั้นจึงกลับบ้านเก่าดีกว่า มีโอกาสมากกว่า เพราะมีพื้นที่ให้ทำงานสูง ส่วนพื้นที่ในการลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.นั้นกำลังคุยในรายละเอียดอยู่ เพราะพื้นที่อาจทับซ้อนกับผู้สมัครเดิมหลายพื้นที่ จึงต้องค่อยๆปรับก่อน เนื่องจากเมื่อระบบเลือกตั้งเปลี่ยนเป็นบัตร 2 ใบ เขตเลือกตั้งก็ต้องเปลี่ยนด้วย ส่วนตนนั้นขอลงในเขตเดิม

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะไปเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่เมื่อไหร่ นายเจะอามิง กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน คงต้องรออีกระยะหนึ่งให้ทุกอย่างเรียบร้อย ก่อนทั้งนี้ตนกลับไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เรียบร้อยแล้ว

สำหรับรายชื่อทั้ง 9 คนที่ออกจากพรรค รปช.กลับประชาธิปัตย์ คือ 1.นายเจะอามิง โตะตาหยง อดีตส.ส.นราธิวาส 2. นายรำรี มามะ อดีตส.ส.นราธิวาส 3. นายสุรเชษฐ แวอาแซ อดีตส.ส.นราธิวาส 4.นายซาตา อาแวกือจิ อดีตส.ส.ปัตตานี 5. ว่าที่ ร.ต.โมฮัมมัดยาสรี ยูซง อดีตส.ส.ปัตตานี 6.นายอับดุลการิม เด็งระกีนา อดีตส.ส.ยะลา 7. นายเจ๊ะอีลย๊าส โตะตาหยง ซึ่งเป็นบุตรชายของนายเจะอามิง 8.นายอรุณ เบญจลักษ์ และ 9. ดต.มโณ วารีวะนิช

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img