วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”เร่งดันก.ม.สำคัญช่วงเปิดสภาฯ ห่วง“ความขัดแย้งสูง”ทำแก้ปัญหายาก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เร่งดันก.ม.สำคัญช่วงเปิดสภาฯ ห่วง“ความขัดแย้งสูง”ทำแก้ปัญหายาก

นายกฯเผยเร่งผลักดันกฎหมายสำคัญช่วงเปิดสมัยประชุมสภา ยอมรับความขัดแย้งยังสูงทำแก้ปัญหายากวอนให้ทุกคนรักและสามัคคีให้อภัยกัน  ให้กำลังใจพรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันทำความดีต่อไป

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล  ภายหลังการประชุมครม.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญในเดือนพ.ค.นี้ว่า   รัฐบาลต้องเร่งขับเคลื่อนเรื่องของกฎหมาย ซึ่งขณะนี้กฎหมายเข้าไปแล้วกว่า 20 ฉบับ และยังค้างอีกกว่า 20 ฉบับ ซึ่งหากรวมแล้วสมัยรัฐบาลนี้มีกฎหมายที่เข้าไปทั้งหมดกว่า 100 ฉบับ โดยเป็นกฎหมายใหม่ กฎหมายอำนวยความสะดวกและกฎหมายที่ไม่มีออกมาจำนวนมาก ซึ่งฝ่ายนิติบัญญัติที่มีหน้าที่โดยตรงและเป็นผู้พิจารณา เพื่อออกมาเป็นกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุดเลยวันนี้ได้เร่งรัดกระทรวงไปแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคัดกรองอยู่ ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายจะเป็นผู้ให้ข้อมูลได้ดี

เมื่อถามว่า ในฐานะเป็นฝ่ายบริหารที่ทำงานประสานกับฝ่ายนิติบัญญัติ ได้มีการเมินสถานการณ์ในสภาหรือไม่  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คิดว่าไม่มีอะไร เป็นเรื่องของบุคคลส่วนบุคคลว่าไป และคิดว่าทุกคนต้องรักประเทศ เพราะนี่คือประเทศของเรา เกิดมาที่นี่หากินที่นี่เจริญเติบโตที่นี่ ถ้าไม่ช่วยกันรักษาประเทศชาติแล้วจะไปกันได้อย่างไร จะอยู่กันได้อย่างไร ถ้าขัดแย้งกันสูงขึ้นๆวันหน้าจะอยู่กันยังไงจะประคับประคองให้อยู่แบบนี้ได้หรือไม่ ผมก็เป็นห่วง ถ้ามันขัดแย้งมากขึ้นเรื่อยๆไม่เหมาะสมและไม่ใช่เวลานี้ด้วย และเวลาต่อๆไปก็ไม่ควรอีก อนาคตเราต้องอยู่ด้วยความรัก ความสามัคคี ความเข้าใจมีหนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยกันและช่วยกันแก้ปัญหาเท่านั้นเองผมไม่ใช่ศัตรูคู่แค้นกับใครทั้งสิ้น

ส่วนปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตนได้ให้กำลังใจทุกพรรค เป็นเรื่องของแต่ละพรรคเพราะมีคนจำนวนมากซึ่งเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคที่ต้องแก้ปัญหาภายในพรรคให้ได้ ส่วนที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลาออกจากประธานคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาตินั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรจะมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ดูแลแทน

เมื่อถามว่า มีการให้กำลังใจพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”ผมก็ต้องให้สิ ผมไม่ให้กำลังใจเขาได้ไง เข้าใจคำว่าทุกพรรคไหม ไม่มีพลังประชารัฐเหรอ แล้วพรรคพลังประชารัฐก็เสนอผมเป็นนายกฯ ด้วยไม่ใช่เหรอ ผมก็ต้องให้กำลังใจเขาไง ให้กำลังใจหัวหน้าพรรคด้วย ให้ทุกคนช่วยกันทำความดีกันต่อไปก็แล้วกัน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img