วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS"ซูเปอร์โพล"ชี้"ทักษิณ"ดูถูกอาชีพทหาร-ยาม ชู"บิ๊กตู่"แก้ขัดแย้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ซูเปอร์โพล”ชี้”ทักษิณ”ดูถูกอาชีพทหาร-ยาม ชู”บิ๊กตู่”แก้ขัดแย้ง

ซูเปอร์โพลเปิดผลสำรวจเรื่อง “หัวหน้ายามกับ จุดเด่น นักการเมือง” ชี้ทักษิณดูถูกอาชีพทหารและยาม ยก ‘บิ๊กตู่’ ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งแก้ปัญหาขัดแย้งคนในชาติในช่วง 8 ปี

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง หัวหน้ายาม กับ จุดเด่น นักการเมือง สอบถามกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 1,952ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 21 – 24 ก.ย.

จากกรณีข่าวอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ออกมาระบุว่า ทหารเป็นเสมือนหัวหน้ายาม นั้นเมื่อถามประชาชนถึงการรับรู้ อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เคยเรียนโรงเรียน เตรียมทหาร หรือไม่ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 81.4 รับรู้และทราบมาก่อนว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เคยเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร , ในขณะที่ ร้อยละ 18.6 ไม่ทราบมาก่อน

เมื่อถามถึงกรณีข่าว อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ออกมาว่าทหารเป็นเหมือนหัวหน้ายาม เป็นการดูถูกดูแคลน ทหารและอาชีพ ยาม หรือไม่พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 87.2ระบุว่าเป็นการดูถูกดูแคลน ทหารและอาชีพ ยาม , ในขณะที่ร้อยละ 12.8 ระบุว่า ไม่เป็นการดูถูก

ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึงจุดเด่นนักการเมืองในช่วงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พบว่า พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชามีจุดเด่น แก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ ร้อยละ 35.3 , แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชนช่วงวิกฤต ร้อยละ 37.5 และแก้ปัญหาวิกฤตโควิด ร้อยละ 24.1

ในขณะที่ นาย อนุทิน ชาญวีรกูล มีจุดเด่น แก้ปัญหาวิกฤตโควิด ร้อยละ 25.6 , แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน ช่วงวิกฤต ร้อยละ 8.1 และแก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ ร้อยละ 7.4

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มีจุดเด่น แก้ปัญหาเศรษฐกิจปัญหาปากท้องของประชาชน ช่วงวิกฤต ร้อยละ 9.4 , แก้ปัญหาวิกฤตโควิด ร้อยละ 5.1 และแก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ ร้อยละ 5.0

นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ มีจุดเด่น แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน ช่วงวิกฤตร้อยละ 7.5 , แก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ ร้อยละ 6.6 และแก้ปัญหาวิกฤตโควิด ร้อยละ 5.4

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีจุดเด่น แก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ ร้อยละ 7.4 , แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชนช่วงวิกฤต ร้อยละ 4.8 และแก้ปัญหาวิกฤตโควิด ร้อยละ 3.5

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลโพลชิ้นนี้เป็นการสะท้อนเสียงของประชาชนต่อ กรณีข่าว อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ออกมาระบุว่าทหารเหมือนหัวหน้ายามและนำจุดเด่นของนักการเมืองในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา มาสอบถามประชาชนในสามมิติคือ แก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ แก้ปัญหาเศรษฐกิจปัญหาปากท้องของประชาชนช่วงวิกฤต และแก้ปัญหาวิกฤตโควิด และค้นพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่รับรู้ว่าอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตรเคยเรียนโรงเรียนเตรียมทหารมาก่อนและมองว่าการเปรียบเทียบทหารเหมือนหัวหน้ายามเป็นการดูถูกดูแคลนทหารและอาชีพยามที่ประชาชนทุกอาชีพส่วนใหญ่ต่างทำคุณประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง สถาบันหลัก และประชาชนทั้งในยามทุกข์ยากวิกฤตต่าง ๆ ของประเทศและประชาชน และช่วงเวลาแห่งการพัฒนาต่อยอดยามบ้านเมืองสงบสุข

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวต่อว่า จุดเด่นของนักการเมืองที่ถูกศึกษาในสามมิติ ได้แก่การแก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติให้บ้านเมืองสงบสุขไม่สูญเสียเหมือนดังเช่นในอดีตที่มีการเผาบ้านเผาเมืองประชาชนล้มตายจำนวนมาก แต่ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมาของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาไม่เกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายเช่นนั้น จึงทำให้จุดเด่นนักการเมืองในช่วงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของการแก้ปัญหาขัดแย้งของคนในชาติ

ส่วนคนอื่น ๆ เช่นนายอนุทิน ชาญวีรกูล มีจุดเด่นแก้ปัญหาวิกฤตโควิด และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มีจุดเด่นแก้ปัญหาเศรษฐกิจปัญหาปากท้องของประชาชน มาเป็นอันดับต้น ๆ ของแต่ละคนแตกต่างกันไป

“ถ้าทุกฝ่ายพิจารณานำจุดเด่นจุดดีของแต่ละคนที่ยังมีคนอื่น ๆอีกมากในประเทศขึ้นมาปกครองดูแลบ้านเมืองและประชาชน ผลที่ตามมาคือประเทศชาติและประชาชนจะหลุดพ้นได้จากวงจรอุบาทว์ที่อาจจะเกิดขึ้นเพราะยากเกินจะคาดเดาถ้าต่างคนต่างโจมตี ใส่ร้ายป้ายสี ดูถูกดูแคลนกัน ห้ำหั่นกันไม่จบสิ้น” ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าว…

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img