วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSตร.รักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญ เตือนกลุ่มเห็นต่างให้คำนึงถึงก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตร.รักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญ เตือนกลุ่มเห็นต่างให้คำนึงถึงก.ม.

รองโฆษกตร.เตือนกลุ่มเห็นต่างขอให้คำนึงถึงระเบียบ ข้อกฎหมาย การกระทำที่เสี่ยงเป็นความผิด เพราะว่าจะมีโทษทางกฎหมาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ดำเนินตามกรอบของกฎหมาย

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยที่ศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้จะมีอะไรน่าเป็นห่วงหรือไม่ ว่า เราได้มีการประสานงานกับสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ และศาลได้ออกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม รอบพื้นที่ศูนย์ราชการอาคารเอ ซึ่งได้มีการประกาศตั้งแต่เมื่อวาน (29 ก.ย.) และจะมีผลไปถึงวันที่ 3 ตุลาคม เป็นการรักษาความเรียบร้อยในพื้นที่ และเป็นการขยายเขตอำนาจศาล เพื่อให้การฟังคำวินิจฉัยให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง และตำรวจนครบาล รวมทั้งสิ้น 300 ราย

“เราใช้มาตรการที่ศาลเคยมีการวินิจฉัยเหมือนที่ผ่านมา ขอให้คำนึงถึงระเบียบ ข้อกฎหมาย การกระทำที่เสี่ยงเป็นความผิด เพราะว่าจะมีโทษทางกฎหมาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ดำเนินตามกรอบของกฎหมาย ตนอยากให้ประชาชนที่เฝ้าติดตามการวินิจฉัยของศาล และกลุ่มที่มีความเห็นต่างทางการเมือง คำนึงถึงข้อกฎหมายด้วย การแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างทางการเมือง ก็เป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชน แต่ต้องอยู่ในกรอบของตัวเองที่ไม่ไปกระทบกับชีวิตของคนอื่น”

สำหรับการชุมนุมที่ราชประสงค์กับสกายวอล์ค มีอะไรน่าเป็นห่วงหรือไม่ รองโฆษก ตร. เผยว่า จะมีการชุมนุมเวลา 14.00 น. ที่สกายวอล์ค และที่แยกราชประสงค์ เวลา 17.00 น. ทั้งสองพื้นที่เป็นการดูแลของ สน.ในพื้นที่ อยากให้นำการชุนนุมทำการชี้แจงกับผู้ที่มาร่วมชุมนุมให้ทำตามเกณฑ์และตามกรอบของกฎหมายที่ได้ขอตำรวจเอาไว้

“การชุมนุมที่ผ่านมา มีการดำเนินคดีสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย นี่คือความผิดตามคดีอาญา ตนอยากให้เคารพซึ่งกันและกัน สำหรับพื้นที่สกายวอร์คกับแยกประสงค์มีการเตรียมกำลังอย่างไรนั้น เราเตรียมกำลังไว้เพียงพอมีการบังคับใช้กฎหมายดำเนินการตามมาตรการ รวมถึงการเจรจาพูดคุย อยากฝากผู้ที่จะออกมาชุมนุมขอให้ศึกษาว่ามีสิทธิ์และหน้าที่อะไรบ้าง ต้องไม่กระทบสิทธิ์ของผู้อื่น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img