วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSเปิดโปรแกรม"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์6ต.ค. ตรวจสถานการณ์ปัญหาน้ำท่วม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เปิดโปรแกรม”บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์6ต.ค. ตรวจสถานการณ์ปัญหาน้ำท่วม

เปิดโปรแกรมนายกฯ ตู่ ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ พรุ่งนี้ ตรวจสถานการณ์ปัญหาน้ำท่วม-เยี่ยมผู้ประสบภัย หลังจากมีปัญหาอุทกภัย 6 อำเภออ

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัย ที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ในวันที่ 6 ต.ค. นี้ โดยเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ห้องรับรองท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ นายกฯ จะรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและอุทกภัยใน จ.เพชรบูรณ์ โดยนายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ ก่อนที่นายกฯ จะไปพบปะให้กำลังใจประชาชนในซอยศรีสะอาด หมู่ 11 ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก ซึ่งประสบอุทกภัยจากเหตุแม่น้ำป่าสักล้นตลิ่ง จากนั้นนายกฯ จะเดินทางต่อไปยังเทศบาลเมืองหล่มสัก เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัยที่พิพิธภัณฑ์หล่มสัก รวมถึงจะตรวจสถานการณ์น้ำป่าสัก บริเวณสะพานหน้าพิพิธภัณฑ์หล่มสัก พร้อมพบปะประชาชนผู้ประสบภัยที่สวนสาธารณะดงตาล ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

นายอนุชา กล่าวอีกว่า จ.เพชรบูรณ์ เป็นหนึ่งในจังหวัดภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลร่องมรสุมหย่อมความกดอากาศต่ำ ประกอบกับสถานการณ์พายุโนรู ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก เกิดอุทกภัยในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.เพชรบูรณ์ ประกอบด้วย อ.เมืองเพชรบูรณ์ อ.วิเชียรบุรี อ.ศรีเทพ อ.หล่มสัก อ.บึงสามพัน และ อ.หนองไผ่ ยังคงเป็นพื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง ตามรายงานข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img