วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“สมศักดิ์”บอก20วันไม่ได้คุยกับใครเลย ไม่รู้ข่าวพปชร.แตก-สามมิตรไม่ไปไหน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”บอก20วันไม่ได้คุยกับใครเลย ไม่รู้ข่าวพปชร.แตก-สามมิตรไม่ไปไหน

“สมศักดิ์” บอก 20 วันไม่ได้คุยกับใครเลย ไม่รู้ข่าว “พปชร. พรรคแตก มั่นใจ “กลุ่มสามมิตร” ไม่คิดไปไหน แนะใครสนิทใคร ควรเรียกคุยให้ชัดเจน มั่นใจ “ประยุทธ์” นำสู้ศึกเลือกตั้งอยู่ได้อีก 2 ปี ไม่มีปัญหา

วันที่ 11 ต.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จะย้ายออก ขณะที่กลุ่มสามมิตร ยังไม่ชัดเจน ว่า นับย้อนหลังไป 20 วัน ตั้งแต่ 22 ก.ย. และหลังกลบมาจากต่างประเทศ ตนก็ไม่ได้พบใคร และไม่ได้ทำงาน เพราะไม่สบาย จึงไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมือง หรือเรื่องที่มีข่าวออกมา จึงไม่ได้ข่าวว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่งการไปร่วมงานวันเกิด (นายเนวิน ชิดชอบ) ก็ได้เห็น ได้ทราบว่ามีสมาชิกพรรคไปงานวันเกิดของผู้ใหญ่ พรรคการเมืองอื่น ก็อาจเป็นข้อสังเกตว่าอาจจะมีการคิดอะไรไป ที่ไม่เป็นรูปแบบของพรรคการเมือง ส่วนจะต้องพูดคุยกันหรือไม่ ในสิ่งที่เกิดขึ้นภายในพรรค ทั้ง กระแส ส.ส. ลาออก แพแตก นายสมศักดิ์ ยืนยันคำเดิมว่า 20 วันที่ผ่านมา ไม่ได้เจอใคร

เมื่อถามว่า ในฐานะที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมองปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ดูอยู่ แต่ยังไม่ได้คิดและยังไม่ได้พูดอะไรกับใคร และคิดว่าต้องรอข้อมูลจากหลายฝ่ายซึ่งอาจจะมีคิดอะไรบ้าง แต่ยังไม่เกินเลย คงทักท้วงหรือพูดคุยกันได้ ส่วนกลุ่มสามมิตร ยังไม่คิดไปไหนและยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่า ต้องให้พ.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเรียกคุยหรือไม่ นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า ใน 20 วันที่ผ่านมา ตนไม่ได้เจอใคร ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าหัวหน้าพรรคหรือเลขาธิการพรรค ควรจะได้คุยเป็นรายคนหรือไม่เพื่อทำความเข้าใจกัน เพราะข่าวที่ออกมา ทำให้เกิดความระส่ำภายในพรรค นายสมศักดิ์ กล่าวว่าใครสนิทใคร ก็ควรจะคุยกัน ให้รู้ให้ชัดเจน ใครไม่คิดจะอยู่ หรืออยู่ ก็ให้ชัดเจน

เมื่อถามย้ำว่า ยังมั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคพลังประชารัฐจะเป็นรัฐบาลหรือไม่ จึงยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ กล่าวมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯสามารถควบคุมสถานการณ์และทำงานไปได้

เมื่อถามว่า มี ส.ว. 250 เสียง จึงทำให้มั่นใจหรือไม่ นายสมศักดิ์ หัวเราะ ก่อนจะบอกว่า อย่าไปคิดมาก

เมื่อถามว่า ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะครบวาระ 8 ปี ในปี 2568 จะทำให้อยู่ในการเมืองได้อีก 2 ปี จะเป็นปัญหาหรือไม่ในการจะนำสู้ศึกเลือกตั้ง เพราะ 2 ปี จะหาเสียงหรือไปๆ บอกกับประชาชนอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ แต่ส่วนตัวมองว่า ไม่มีปัญหาและ 2 ปี สามารถไปต่อได้

เมื่อถามว่า แสดงว่าพรรคพลังประชารัฐจะมีแคนดิเดตนายกฯ 1-2-3 ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องพูดคุยกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img