วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ธนกร”ชี้ปชช.มีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ แต่ต้องอยู่บนความพอดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”ชี้ปชช.มีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ แต่ต้องอยู่บนความพอดี

“ธนกร”ชี้ปมเดี่ยว 13 ประชาชนมีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ แต่ต้องอยู่บนความพอดี อย่าสนุกปาก พอลำบากโอดครวญ

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุกรณีสังคมวิพากษ์วิจารณ์ทอล์กโชว์ “เดี่ยว 13” ของ โน้ส-อุดม แต้พานิช เป็นสิทธิ์ในการแสดงความเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ของพลเมือง เป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ ต้องรับฟังเสียงของประชาชน ว่า ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี รับฟังเสียงประชาชนมาโดยตลอด เห็นได้จากทุกนโยบายของรัฐบาลที่เน้นช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม ไม่แบ่งแยกว่าเป็นฐานเสียงของพรรคการเมืองไหนเหมือนกับที่บางพรรคการเมืองชื่นชอบ

ทั้งนี้ เมื่อได้รับข้อร้องเรียน หรือเห็นว่าประชาชนกำลังลำบาก นายกฯได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปแก้ปัญหาทันที หรือลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง จึงทำให้หลายๆนโยบายประชาชนต่างเรียกร้องให้ขยายโครงการออกไปเรื่อยๆ จนแม้แต่ฝ่ายค้านเองก็ยังไม่กล้าพูดเต็มปากว่า หากตัวเองมีโอกาสได้เป็นรัฐบาลจะยกเลิกนโยบายเหล่านี้ เพราะรู้อยู่เต็มอกว่า หากพูดแบบนั้นออกไปก็เตรียมพร้อมสอบตกทันที

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วมองว่าประชาชนคนไทยทุกคนมีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ แต่ต้องอยู่บนความพอดีด้วย ไม่ใช่ใช้สิทธิ์พร่ำเพรื่อจนส่งผลกระทบให้คนอื่นต้องเดือดร้อน และหากเรื่องที่พูดเป็นเรื่องเท็จ ก็ต้องพร้อมรับผิดชอบคำพูดของตัวเองด้วย ไม่ใช่พูดเอาสนุกปาก แต่พอลำบากต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเองกลับออกมาโอดครวญ เข้าใจได้ว่าความเห็นต่างนั้นเป็นเรื่องธรรมดา เป็นสิทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตย แต่ต้องรู้จักพอดีด้วย ถ้ามากเกินไปจนทำให้คนอื่นเสียหาย เดือดร้อน วิจารณ์ด้วยอารมณ์ ไม่ใช่ด้วยเหตุด้วยผล วิจารณ์จนเกิดความขัดแย้ง ไม่ใช่วิจารณ์เพราะความเห็นต่าง คนที่ได้รับความเสียหายย่อมมีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้องเพื่อปกป้องชื่อเสียงของตัวเองด้วยเหมือนกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img