วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“เสี่ยหนู”ปล่อยมุข''บิ๊กตู่''บอกแล้วยุบสภาฯ 31 ก.พ. ลั่นรัฐบาลไม่สโลดาวน์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ปล่อยมุข”บิ๊กตู่”บอกแล้วยุบสภาฯ 31 ก.พ. ลั่นรัฐบาลไม่สโลดาวน์

“อนุทิน”ปล่อยมุขถาม “ประยุทธ์”แล้วยุบสภาฯเมื่อไหร่ นายกฯบอก 31 ก.พ.ยืนยันรัฐฐาลไม่สโลดาวน์

เมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 1 พ.ย. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว. สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้มีการประเมินกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมหรือไม่ว่า ทำไมถึงมีข่าวยุบสภาในวันที่ 24 ธ.ค.ว่า ไม่มี “เห็นนายกฯบอกว่ายุบสภาประมาณวันที่ 31 ก.พ. ผมถามนายกฯตอนรับประทานอาหารกลางวันว่ายุบสภาเมื่อไหร่ ท่านก็บอกว่า 31 ก.พ.”

เมื่อถามว่า รัฐบาลจะอยู่ไปตามกรอบเดิมที่จะมีการเลือกตั้งวันที่ 7 พ.ค. 2566 ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็อยู่ที่นายกฯเพราะอำนาจการยุบสภาอยู่ที่นายกฯผู้เดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่เป็นปัจจัยนำไปสู่การยุบสภาใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า การทำงานก็เป็นไปได้ด้วยดี เรายังไม่สโลดาวน์ หรือคิดว่า 5-6 เดือนสภาจะหมดอายุ รัฐบาลจะครบวาระแล้วสโลดาวน์ไม่มีเลย เราทำงานที่ค้างคาโดยเร็วที่สุด และพยายามแก้ไขปัญหาทุกๆด้านอย่างเต็มกำลัง ซึ่งทุกกระทรวงก็เป็นอย่างนี้

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยมั่นใจหรือไม่ว่าจะแลนด์สไลด์ นายอนุทินกล่าว ว่า ไม่อยากคิดอะไรอย่างนั้นก็ไปดูตามโพลต่างๆ ถ้าโพลไหนพูดถึงพรรคภูมิใจไทยมากหน่อยก็แสดงว่าดี ไม่ต้องจ้างใครทำโพล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img