วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯส่งสารแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรม “อิแทวอน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯส่งสารแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรม “อิแทวอน”

นายกฯส่งสารแสดงความเสียใจถึง ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวันฮัลโลวีน ที่ย่านถนนอิแทวอน กรุงโซล

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงการต่างประเทศว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้มีสารแสดงความเสียใจถึง นายยุนซ็อก-ยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ต่อเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวันฮัลโลวีน ที่ย่านถนนอิแทวอน กรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2565 โดยมีใจความว่า

“ข้าพเจ้าตนรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ต่อเหตุการณ์แตกตื่นในวันฮัลโลวีน ที่ย่านอิแทวอน ในกรุงโซล เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2565 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากซึ่งรวมถึงชาวไทยด้วย ในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทย ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจต่อท่านและถึงประชาชนเกาหลีใต้และครอบครัวที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในโศกนาฏกรรมครั้งนี้ขณะเดียวกัน เราหวังว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะหายเป็นปกติโดยเร็ว ข้าพเจ้ามั่นใจว่าภายใต้การนำและการกำกับดูแลของท่านและรัฐบาลเกาหลีใต้ จะสามารถทำให้สถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว และประเทศไทยยืนหยัดเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับเกาหลีใต้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้”

นอกจากนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศได้มีข้อความสารถึงนายปัก จิน รมว.การต่างประเทศเกาหลีใต้ แสดงความเสียใจในนามของรัฐบาลไทยต่อเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img