วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'เสี่ยหนู'ยันไม่เป็นทายาทการเมือง''บิ๊กตู่''ชี้คนเป็นทายาทมักตายก่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสี่ยหนู’ยันไม่เป็นทายาทการเมือง”บิ๊กตู่”ชี้คนเป็นทายาทมักตายก่อน

เสี่ยหนู’ ยันไม่เป็นทายาทการเมืองบิ๊กตู่ต่อ 2 ปี ชี้ประวัติศาสตร์การเมืองไทย คนเป็นทายาทมักตายก่อน ยึดหลักต้องทำตัวเองให้มีความพร้อม สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ไม่ใช่ให้ใครมาตั้ง

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 8 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ยืนยันไม่เป็นทายาท การเมือง ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ภายหลังมีการตั้งข้อสังเกต หลังเลือกตั้งครั้งหน้า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ 2 ปี แล้วอีก 2 ปีหลังให้นายอนุทิน เป็นนายกฯ เนื่องจากหากดูประวัติศาสตร์การเมืองในประเทศไทย คนที่เป็นทายาททางการเมืองมักตายก่อน ยึดหลักต้องทำตัวเองให้มีความพร้อม สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ไม่ใช่ให้ใครมาตั้ง และไม่ขอแสดงความเห็น หากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ ส.ส. น้อยกว่าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) จะยอมให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ หรือไม่ เนื่องจากต้องดูผลเลือกตั้ง และรัฐธรรมนูญไม่ได้เขียนว่า ต้องเป็นพรรคอันดับหนึ่งถึงจะเป็นนายกฯ ระบบประชาธิปไตยฝ่ายไหนได้เสียงข้างมากก็จะชนะ

“ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นตู่ อุ๋งอิ๋ง หนู ป้อม ตุ๋ย มิ่ง และท็อป ต้องหลังเลือกตั้งหมด” นายอนุทิน กล่าว

นอกจากนี้ นายอนุทิน ปฏิเสธวิจารณ์นโยบายพรรคเพื่อไทย ภายในปี 2570 ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน และเงินเดือนผู้จบการศึกษาปริญญาตรี 25,000 บาท โดยนายอนุทิน หัวเราะระบุว่า ฟังดูดีแต่ทำได้จริงหรือเปล่าไม่รู้ เป็นเรื่องนโยบายแต่ละพรรค ขอไม่ก้าวก่าย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img