วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ประวิตร”ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจแก้ปัญหาฉ้อโกงออนไลน์ เร่งจัดทำพ.ร.ก.ป้องกันและปราบปรามฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประวิตร”ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจแก้ปัญหาฉ้อโกงออนไลน์ เร่งจัดทำพ.ร.ก.ป้องกันและปราบปรามฯ

“บิ๊กป้อม”ยันรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจปัญหาฉ้อโกงออนไลน์ ได้มีการติดตามรับฟังเรื่องของการแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำชับเร่งจัดทำพ.ร.ก.ป้องกันและปราบปรามการหลอกลวงทางออนไลน์ ส่งครม.เห็นชอบ ตัดวงจร

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ห่วงปัญหาการฉ้อโกงออนไลน์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ ซึ่งรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการติดตามรับฟังเรื่องของการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่องอย่างรอบด้านทั้งจากศูนย์ร้องทุกข์รัฐบาล

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังเน้นย้ำไปที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) จัดทำร่าง พ.ร.ก. (พระราชกำหนด) มาตรการป้องกันและปราบปรามการหลอกลวงทางออนไลน์ พ.ศ. …. จะต้องเร่งจัดทำให้แล้วเสร็จและเสนอให้กับ ครม.พิจารณาอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันตัดวงจรหลอกลวงการฉ้อโกงออนไลน์ ให้ลดน้อยลงอย่างเร็วที่สุด พร้อมมอบหมายให้กรมประชาสัมพันธ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชนให้มีความระมัดระวังรู้เท่าทันกลโกงการฉ้อโกงออนไลน์

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตรเน้นย้ำในเรื่องของการปรับปรามการค้ามนุษย์ของไทย โดยกล่าวถึงเป้าหมายที่จะยกระดับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ของประเทศไทยปี 2565 อยู่ในเทียร์ 2 จะต้องขึ้นเทียร์ 1 ให้ได้ภายในปี 2566 จึงมอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงมหาดไทยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งดำเนินการประสานงานอย่างเร่งด่วนมุ่งไปสู่เป้าหมายการยกระดับการป้องกัน ปราบปรามการค้ามนุษย์ของประเทศไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img