วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ทักษิณ”แสดงความเสียใจ “ลุงไพโรจน์”เสียชีวิต ย้ำปัญหาม.112อยู่ที่การบังคับใช้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”แสดงความเสียใจ “ลุงไพโรจน์”เสียชีวิต ย้ำปัญหาม.112อยู่ที่การบังคับใช้


ทักษิณ’ แสดงความเสียใจ ‘ลุงไพโรจน์’ เสียชีวิต มั่นใจหากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะไม่มีปัญหาเรื่องม.112 ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน แนะร่วมผู้บริหารเพื่อไทย ร่วมหารือน้องๆ แนะอย่าทะลุวังเลยมาทะลุทำเนียบดีกว่า

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 66 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า วันนี้ตนได้ทราบข่าวว่าคุณไพโรจน์ โชติศรีพันธุ์พร ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมยืน หยุด ขัง กับกลุ่มทะลุฟ้า ได้หมดสติเสียชีวิตลง ตนต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของคุณไพโรจน์ ต่อการสูญเสียครั้งนี้ด้วย ขณะเดียวกัน ตนทราบมาว่าทางกลุ่มทะลุวังจะไปทวงให้พรรคเพื่อไทย (พท.) ยกเลิกมาตรา 112 และมาตรา 116 ตนขอเสนอผู้บริหารพรรคให้เชิญชวนกลุ่มน้องๆ ไปห้องสมุดพรรค พท. เพื่อเข้าใจประวัติศาสตร์การต่อสู้ของพรรคตั้งแต่ไทยรักไทย (ทรท.)

นายทักษิณ ระบุด้วยว่า ตนได้พูดเรื่องมาตรา 112 หลายครั้งว่าปัญหาอยู่ที่การบังคับใช้ที่ขาดหลักนิติธรรม เลยทำให้ไประคายเจ้านาย ตนมั่นใจว่าถ้าพรรค พท. เป็นรัฐบาลจะไม่มีเหตุการณ์แบบทุกวันนี้ จนแทบจะไม่รู้สึกว่ากฎหมายเป็นปัญหา การแก้ปัญหาด้วยการบริหารด้วยหลักนิติธรรมที่เป็นสากลจะง่ายและรวดเร็วกว่าการแก้กฎหมายเยอะ

“อย่าทะลุวังเลย มาทะลุทำเนียบดีกว่า เพื่อหลักนิติธรรมสากลจะกลับคืนสู่ประเทศไทย พร้อมการมองเห็นอนาคตของลูกหลาน อย่าปล่อยให้เขาพลิกโฉมประเทศไทยอีก 2 ปีเลย ที่ผ่านมา 8 ปี พลิกคว่ำก็หายใจไม่ออก เต็มไปด้วยหนี้ พลิกหงายก็ถูกข่มขืนโดยนักคอรัปชั่น ทุนต่างชาติ และธุรกิจสีเทา” นายทักษิณ ระบุ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img