วันอาทิตย์, ตุลาคม 6, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSเสียงเชียร์“ลุงตู่อยู่ต่อ”กระหึ่ม รับนายกฯเยือนเมืองจันท์ เจ้าตัวฝาก 3 คำ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เสียงเชียร์“ลุงตู่อยู่ต่อ”กระหึ่ม รับนายกฯเยือนเมืองจันท์ เจ้าตัวฝาก 3 คำ

‘บิ๊กตู่’ รับฟังปัญหากัดเซาะชายฝั่งจันทบุรี ยิ้มแป้นชาวบ้านเชียร์ ‘ลุงตู่อยู่ต่อ’ ‘เจ้าตัว’ลั่น ‘ถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้อยู่ต่อนะ’ ฝาก 3 คำ ‘ลุงทำแล้ว-ทำอยู่-ทำต่อ’

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 ก.พ.66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมารับฟังปัญหาการกัดเซาะ พื้นที่ชายฝั่งทะเล อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี โดยมี “สารวัตรต๊อก” พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศาส.ส.จันทบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีกระแสข่าวว่าจะเข้าร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)มารอต้อนรับด้วย

ทั้งนี้ทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงมีชาวบ้านต.เกาะเปิด มารอต้อนรับ พร้อมชูป้าย “ยินดีต้อนรับ” พร้อมสะท้อนถึงปัญหาที่ดินถูกกัดเซาะหลายพันไร่ โดยนายกฯ กล่าวว่า สภาพพูมิอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย การกัดเซาะจะมากขึ้นกัดเซาะ มากขึ้นเรื่อยเรื่อย ทั้งนี้ปลัดกระทรวงและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องนี้ก็มาแล้ว ซึ่งมาดูข้อเท็จจริงด้วย อะไรทำได้ก็จะทำให้ อะไรยังไม่ได้ก็จะทำต่อให้ ย้ำว่าต้องมีวิธีการที่แตกต่างทั้ง การใช้คอนกรีตและไม้ไผ่ ถ้ามีอะไรก็บอกผู้แทนด้วย

ก่อนที่ชาวบ้านจะบอกว่า ฝากสารวัตรต๊อกด้วย โดยนายกฯ ตอบกลับว่า “เป็นกลไกลของกระบวนประชาธิปไตยก็ว่ากันไป แต่ลุงในฐานะนายกฯก็จะทำ”

จากนั้นก่อนนายกฯเดินทางกลับ ชาวบ้านได้ส่งสัญลักษณ์มือมินิฮาร์ท พร้อมชู 2 นิ้ว พร้อมตะโกนส่งเสียงว่า “ลุงตู่อยู่ต่อๆ” ซึ่งนายกฯ ได้ทำสัญลักษณ์มือมินิฮาร์ทกลับ ทั้งนี้ ชาวบ้าน เข้าสวมกอดและขอถ่ายรูปกับนายกฯ ก่อนจะบอกว่า “กลับไปแล้วอย่าลืมประชาชน”

โดยนายกฯ ตอบว่า “ อยากให้อยู่ต่อ แต่จะอยู่ไม่ได้ถ้าไม่เลือก ถ้าเลือกตั้งไม่ได้ก็ไม่ได้อยู่ ขอให้จำ 3 คำของลุงไว้1.ลุงทำแล้ว 2.ทำอยู่ 3.ทำต่อ”

ทั้งนี้ ชาวบ้านกล่าวว่า ประทับใจมากที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯคนแรกที่มาถึงอ.แหลมสิงห์ เพราะไม่เคยมีใครมาหาเลย โดยนายกฯ กล่าวว่า “อาจจะไม่มีเวลา เดี๋ยวไปดูปัญหาให้ เพราะรับปากไว้แล้ว ถ้าได้ทำต่อ ก็จะทำต่อไป” ก่อนจะทำท่าท่าสัญลักษณ์ไอเลิฟยู และขึ้นรถเอาหน้าเท้าแขน บนกระจกประตูรถยนต์ พร้อมกล่าวว่า “ถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้อยู่ต่อนะ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img